Khách tố bị Jetstar Pacific không cho lên máy bay vì CMND cắt góc

Đường dây nóng 04/07/2016 05:31

Khách hàng bức xúc khi bị từ chối dịch vụ của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vì chứng minh nhân dân bị cắt góc.

Khách tố bị Jetstar Pacific không cho lên ma
Chị Hoa không được lên máy bay vì CMND bị cắt góc. Ảnh: NVCC

Theo phản ánh của chị Hoàng Hoa (TP. HCM), chị bị hãng hàng không Jetstar Pacific từ chối cho lên máy bay do chứng minh nhân dân (CMND) bị cắt góc khi làm thẻ căn cước.

Cụ thể, chị Hoa mua vé của Jetstar từ TP. HCM đi Quy Nhơn, bay chuyến BL254 lúc 13h35 ngày 25/06/2016, nhưng do trước đó (ngày 15/6), chị làm thủ tục đổi CMND sang thẻ căn cước nên CMND của chị bị cắt góc.

Hãng từ chối cho chị lên máy bay dù chị có xuất trình giấy hẹn nhận thẻ căn cước.

“Tôi được biết Bộ Công an cho phép dùng CMND cắt góc để chứng thực. Công an TP. HCM cũng khẳng định điều đó và hướng dẫn tôi cách làm thủ tục với giấy hẹn nhận thẻ căn cước. Nhưng Jetstar Pacific có vẻ như không biết điều đó”, chị Hoa phản ánh.

12h25 ngày 25/06, chị Hoa đến hãng để làm thủ tục thì bị từ chối. Theo lời chị Hoa, khi đó, nhân viên làm thủ tục hướng dẫn chị sang gặp trưởng ca để xử lý. Trưởng ca hôm đó khẳng định trường hợp cắt góc coi như CMND không có giá trị pháp lý, không còn hiệu lực nên khách hàng không được lên máy bay.

“Đồng thời, phía họ lập biên bản xử lý trường hợp bất thường gì đó. Để không bị lỡ chuyến bay, tôi nhờ người nhà mang giấy tờ tùy thân khác đến.

Nhưng đến 13h16 phút, hãng vẫn từ chối tôi do đã quá thời gian làm thủ tục với thái độ rất bề trên, dù chuyến bay bị trì hoãn tới gần 14h, nhiều khách hàng khác vẫn còn làm thủ tục ra máy bay”, chị Hoa nói.

Không chỉ riêng chị Hoa, chồng chị cũng gặp phải tình huống tương tự khiến 3 người phải hủy chuyến bay gồm cả cậu con trai mới 3 tuổi.

Vì có việc gấp vào tối 25/06 nên chị Hoa buộc phải chuyển qua mua vé của hãng Vietjet bay cùng ngày với tổng chi phí 5.777.000 đồng cho 3 người.

“Chúng tôi được làm thủ tục trước khi bay chỉ có 17 phút và hãng Vietjet vẫn linh động cho gia đình tôi”, chị Hoa khẳng định.

Nói về chuyện này, chị Hoa cho rằng Jetstar Pacific làm chị cảm thấy “mất tiền bạc, thời gian rất vô lý”.

Sau đó, chị Hoa có gọi điện đến Phòng cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội (Công an TP. HCM) thì nhận được lời giải thích nếu có vấn đề gì không rõ, hãng hàng không phải làm việc lại với bên công an chứ không phải là không cho khách hàng lên máy bay như vậy.

“Khi tôi có khiếu nại, phản ánh, hãng đã đề nghị hoàn 3 vé máy bay, nhưng tôi không đồng ý vì gia đình tôi đã phải mất thêm tiền mua vé của hãng Vietjet, cũng như vật vã ở sân bay cả buổi trưa, em bé thì buồn ngủ và quấy khóc”, chị Hoa cho biết.

Chị Hoa đề nghị hãng phải có trách nhiệm với khoản chi phí chị cho là vô lý phải mất thêm trong chuyến bay này.

Trao đổi với Zing.vn về sự việc trên, đại diện Jetstar Pacific cho biết, ngày 25/6 chuyến bay BL 254 từ TP. HCM đi Quy Nhơn khởi hành đúng giờ lúc 13h35 chứ không phải 14h như chị Hoa phản ánh. 

3 Khách tố bị Jetstar Pacific không cho lên
Chị Hoa phải mất tiền mua 3 vé máy bay khác vì sự cố này. Ảnh: NVCC 

Theo quy định, chứng minh nhân dân đã cắt góc không còn giá trị pháp lý, chỉ có giá trị chứng thực rằng số chứng minh 9 số và 12 số của công dân là một. 

Khi chị Hoa nói với nhân viên thủ tục rằng CMND bị cắt góc vẫn đi được máy bay, nhân viên thủ tục đã liên hệ với bộ phận an ninh sân bay để xác nhận lại thông tin. Bộ phận an ninh sân bay cho biết, đối với CMND bị cắt góc cần có đại diện Hãng ký giấy bảo lãnh cho khách.

“Nhân viên thủ tục đã từ chối làm thủ tục bay cho hành khách do không có đầy đủ giấy tờ hợp lệ và không có cơ sở để ký giấy bảo lãnh. Nhân viên sân bay cũng đã giải thích, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay khác chờ bổ sung giấy tờ,  đồng thời tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc làm cơ sở giải quyết hỗ trợ khách về sau, tuy nhiên chị Hoa đã không đồng ý ký biên bản ghi nhận sự việc và bỏ đi”, đại diện hãng phân trần.

Đại diện hãng thông tin, sau đó, vào lúc 13h16 chị Hoa quay lại quầy làm thủ tục với loại giấy tờ khác. 

Tuy nhiên, theo quy định chuyến bay nội địa sẽ đóng chuyến, ngừng làm thủ tục trước 40 phút so với giờ khởi hành lúc 13h35. Thời điểm chị Hoa quay lại quầy thủ tục là 13h16, trễ 21 phút so với quy định, chuyến bay đã khóa sổ nên nhân viên sân bay không thể tiếp tục làm thủ tục cho chị Hoa. 

Chuyến bay BL254 cũng là chuyến bay cuối cùng trong ngày của Jetstar Pacific từ Tp.Hồ Chí Minh đi Quy Nhơn.

“Hiện bộ phận chức năng của Jetstar Pacific cũng đã liên hệ với hành khách để giải quyết sự việc trên tinh thần cầu thị, bao gồm hoàn lại toàn bộ vé cho gia đình chị Hoa.

"Đây cũng là vấn đề lần đầu tiên phát sinh tại Jetstar Pacific liên quan đến việc cấp đổi CMND, Jetstar Pacific đang liên hệ với cơ quan chức năng để làm rõ và có thông báo, hướng dẫn cụ thể đến toàn bộ hành khách đi máy bay có liên quan đến việc cấp đổi mới CMND”, đại diện hãng khẳng định. 

Ý kiến của bạn

Bình luận