Khách hàng "tố" Ngân hàng Vietcombank "rút ruột" 500 triệu đồng trong tài khoản ATM

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Ý kiến 12/08/2016 10:44

Sáng cùng ngày, chị Hương nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản qua email, tuy nhiên không có tin nhắn mã OTP như thường lệ khi có giao dịch.


ngân hàng
Ngân hàng Vietcombank bị khách hàng "tố" vì làm 500 triệu bốc hơi không rõ lý do

Mới đây, phản ánh tới cơ quan báo chí, chị Hoàng Thị Na Hương (trú tại phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), tài khoản của mình bị ai đó rút mất 500 triệu đồng trong tài khoản Ngân hàng Vietcombank trong khi không hề thực hiện giao dịch.

Theo đó, tài khoản của chị Hương số 001100115xxxx được mở tại Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Trần Quang Khải, Hà Nội.

Trao đổi với PV, chị Hương trình bày: Vào khoảng 23h20’ ngày 3/8/2016, tài khoản của chị bị chuyển 100 triệu đồng sang cho một tài khoản khác. Lúc 00h56’ ngày 4/8/2016, chuyển tiếp 2 giao dịch qua tài khoản với số tiền 100 triệu đồng. Tiếp tục, lúc 5h17’ ngày 4/8/2016, chuyển 3 giao dịch qua internet banking, mỗi giao dịch có số tiền 100 triệu đồng. Tổng các giao dịch là 500 triệu đồng.

vietcombank2-0838

Sau một đêm, chị Hương bỗng nhận được tin nhắn của Vietcombank  báo bị chuyển mất 500 triệu đồng (ảnh do nhân vật cung cấp)

Sáng cùng ngày, chị Hương nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản qua email, tuy nhiên không có tin nhắn mã OTP như thường lệ khi có giao dịch. Vào thời điểm diễn ra việc chuyển tiền này, chị Hương đang ngủ ở nhà.

Ngay sau khi xảy ra sự cố trên, chị Hương gọi điện cho Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản, đồng thời ngừng tất cả các giao dịch.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, phải rất khó khăn tôi mới gặp được tổng đài hỗ trợ khách hàng của ngân hàng Vietcombank để phản ánh về vụ việc”, chị Hương nói.

 Trước đó, ngày 11/8, trong cuộc gặp với đại diện Ngân hàng Vietcombank nhằm tìm hiểu về trường hợp của mình, vị khách hàng này đã được đại diện của ngân hàng này cho biết đây là sự việc rất nghiêm trọng và đã được báo cáo lên Ngân hàng Nhà nước.

Được biết, tại cùng thời điểm, phòng giao dịch Ngọc Khánh có yêu cầu chị Hương làm đơn tra soát và đã chuyển lại số tiền 300 triệu đồng trong sáng ngày 8/8/2016. Tính đến thời điểm này, số tiền 200 triệu đồng còn lại của chị Hương bị ai rút vẫn chưa được Vietcombank hoàn trả.

vietcombank3-0838
Tại thời điểm bị rút tiền, chị Hương  không nhận tin nhắn mã OTP như thường lệ khi có giao dịch (ảnh do nhân vật cung cấp)

Bức xúc trước việc số tiền 500 triệu đồng trong tài khoản của Vietcombank bị bốc hơi chỉ trong một đêm, chị Hương vô cùng hoang mang về độ an toàn thông tin của hệ thống ngân hàng này. Bởi, theo lý giải của chị Hương thì số điện thoại để thực hiện giao dịch tà chỉ có mình chị sử dụng, ngoài ra khi lên mạng chị cũng không truy cập vào bất kỳ đường link nào có liên quan tới việc chuyển tiền hay bắt đăng nhập tài khoản ngân hàng.

Ngược lại, đại diện ngân hàng Vietcombank lại xác nhận: không có chuyện bị kẻ xấu tấn công, bởi hệ thống của Ngân hàng Vietcombank hoàn toàn đảm bảo về bảo mật. Có khả năng là do lỗi từ khách hàng khi họ vào trang web giả mạo từ đó dẫn tới việc thực hiện các giao dịch ngoài ý muốn.

Trước câu hỏi, nếu không phải lỗi từ phía ngân hàng, tại sao sau khi xảy ra sự cố Vietcombank có hoàn trả 300 triệu đồng cho chị Hương? vị đại diện thừa nhận là có việc trả lại như vậy nhưng nội dung cụ thể cần phải xác minh và sẽ trả lời sau.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ngân hàng Vietcombank tiến hành phối hợp cùng với cơ quan công an điều tra vụ việc.

Chúng tôi tiếp tục thông tin tới bạn đọc ở bài viết sau./.

Ý kiến của bạn

Bình luận