Khách đi máy bay tăng đột biến

Giao thông 24h 16/07/2016 16:22

Các hãng hàng không trong nước đã mở rộng mạng, tăng tần suất trên nhiều đường bay nội địa, do đó đã tăng được 30% lượng hành khách so với cùng kỳ.

sb-5449-1445220111-5010-1468557048
Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hành khách đường hàng không lớn. Ảnh minh họa:Đ.Loan

Theo Cục Hàng không, 6 tháng qua, các hãng hàng không Việt Nam đã chuyên chở 25 triệu khách trong và ngoài nước, tăng trên 30% so với cùng kỳ 2015. Trong đó, hành khách nội địa là 14 triệu, tăng 33%. Hành khách qua các cảng hàng không đạt gần 38 triệu, tăng 31%. Các năm trước, mức tăng trưởng lượng khách bình quân đạt 15-20%.

Theo đại diện một số hãng hàng không, lượng khách tăng mạnh do nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao. Ngoài ra, các hãng đã mở rộng mạng và tăng tần suất trên các đường bay nội địa.

Các hãng hàng không cũng đã tăng cường các biện pháp để hạn chế chậm, hủy chuyến vì lý do kỹ thuật và thực hiện trách nhiệm của nhà vận chuyển khi chuyến bay bị chậm, hủy. Qua thăm dò ý kiến, Vietnam Airlines đạt 5,5 điểm hài lòng của hành khách trên thang điểm 7, VietJet có 94% khách phản hồi sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ. 

Để phục vụ lượng hành khách gia tăng mạnh, các sân bay đã liên tục mở rộng, nâng cấp, bổ sung trang thiết bị. Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đã đưa nhà ga hành khách mới và các công trình đường cất hạ cánh mới, đèn đêm, sân đỗ tàu bay vào sử dụng ngày 12/5. 

Sân bay Nội Bài đã bổ sung 11 vị trí đỗ máy bay, nâng lên 70 vị trí đỗ. Sân bay Tân Sơn Nhất cũng đưa thêm 4 chỗ đỗ cho tàu bay ATR72, nâng lên 50 chỗ. Sân bay Đà Nẵng cũng thiết kế thêm 8 vị trí đỗ trên phần đất 9 ha của quân sự, sân bay Cam Ranh nâng từ 10 lên 26 vị trí đỗ máy bay. 

Đặc biệt, sân bay Tân Sơn Nhất được cải tạo hạ tầng vì hiện trạng quá tải. Mỗi ngày, sân bay này đón hơn 700 chuyến bay, gấp 1,5 lần công suất thiết kế. Sân bay chuẩn bị khai thác nhà để xe 5 tầng và tăng gấp đôi công suất sảnh đón taxi tại ga quốc nội, bố trí thêm 615 m2 khu vực làm thủ tục hành khách, triển khai 20 kiot làm thủ tục tự động và bổ sung máy soi chiếu an ninh tại nhà ga nội địa. 

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam, để làm thủ tục nhanh chóng trong dịp cao điểm tháng 7, sân bay còn có người hướng dẫn hành khách làm thủ tục hành lý. Nhà ga đã có dịch vụ wifi, nước uống miễn phí, lực lượng thanh niên tình nguyện giúp đỡ hành khách tại các điểm soi chiếu tạo hình ảnh tốt trong lòng hành khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận