Khắc phục vi phạm ATGT đường tỉnh 602 sau phản ánh của Tạp chí GTVT

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 26/01/2021 09:33

Sau phản ánh của Tạp chí GTVT, lực lượng chức năng huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những sai phạm tại dự án cải tạo đất nông nghiệp ở thôn Đông Sơn gây ảnh hưởng đến trật tư ATGT.


Buộc ký cam kết không tái phạm

Tạp chí Giao thông vận tải ngày 16/1 đã có bài viết Đà Nẵng: Xe chở đất “lộng hành” đường tỉnh 602 phản ánh tình trạng xe chở đất từ dự án cải tạo đất nông nghiệp tại thôn Đông Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng (do Công ty TNHH Kiên Việt Phú thi công) có dấu hiệu vi phạm ATGT trong lúc vận chuyển đất từ dự án ra ngoài. Bên cạnh đó, dự án cũng thực hiện việc đấu nối trái phép vào đường DT 602 không theo phê duyệt.

Ngay sau phản ánh của Tạp chí Giao thông vận tải, UBND xã Hoà Ninh, Phòng Tài nguyên môi trường huyện Hoà Vang, Đội Cảnh sát Giao thông huyện Hoà Vang đã vào cuộc kiểm tra các sai phạm. Theo đó, các cơ quan chức năng đã ghi nhận các phản ánh mà Tạp chí Giao thông phản ánh là chính xác và lập biên bản vi phạm hành chính các sai phạm trên.

33
Đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường tại đoạn tuyến

Ông Lê Đức Thương, Chủ tịch UBND xã Hoà Ninh, cho biết đã cùng đoàn kiểm tra đến hiện trường dự án. Theo ông Thương, dự án mới được cấp phép và lần đầu có sai phạm. Do đo, chính quyền địa phương đã lập biên bản vi phạm hành chính và nhắc nhở.

“Chúng tôi đã buộc chủ đầu tư ký cam kết đảm bảo môi trường trong quá trình cải tạo, vận chuyển đất khỏi dự án. Ngoài ra, chủ đầu tư có trách nhiệm tưới nước trên tuyến đường DT 602 trong quá trình vận chuyển. Chủ đầu tư đã chấp hành và ký cam kết thực hiện”, ông Thương cho hay.

Đặc biệt, UBND xã Hoà Ninh cho biết đã buộc chủ đầu tư và đơn vị thi công dự án cải tạo đất tạm dừng hoạt động đến khi thực hiện việc đấu nối từ dự án ra đường DT 602 theo đúng phê duyệt của Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng.

“Chủ đầu tư đã nghiêm chỉnh chấp hành việc tạm dừng hoạt động và đang tiến hành đấu nối theo đúng phê duyệt”, đại diện UBND xã Hoà Ninh cho hay.

Nghiêm chỉnh chấp hành

Ghi nhận thực tế của PV tại hiện trường dự án, ngay khi bị lập biên bản, dự án cải tạo đất nông nghiệp tại thôn Đông Sơn, xã Hoà Ninh đã tạm dừng hoạt động. Chủ đầu tư đã đóng cửa điểm kết nối từ dự án ra đường DT 602 trái phép. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đang thực hiện việc đấu nối theo đúng phê duyệt. Vị trí đấu nối sai phép đã được đóng và không còn hoạt động.

Trao đổi với PV, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết do chưa có kinh nghiệm trong việc thi công dự án cải tạo đất nên đã có những sai phạm, thiếu sót. Vị đại diện cho hay sẽ chấp hành các yêu cầu từ chính quyền địa phương và đảm bảo môi trường trong quá trình thi công.

11
Luôn có công nhân trực đảm bảo vệ sinh tại khu vực khi có xe đất vận chuyển ra ngoài

“Chúng tôi sẽ nghiêm chỉnh chấp hành theo đúng cam kết với chính quyền địa phương. Tài xế điều khiển các xe tải vận chuyển cũng đã được yêu cầu chạy đúng tốc độ, đúng tải trọng trong quá trình vận chuyển đất”, vị đại diện cam kết.

Đặc biệt, đơn vị này cho biết sẽ tiến hành phun nước dọc tuyến đường DT 602 để tránh bụi rơi vãi trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, các công nhân cũng thường xuyên tiến hành quét dọn dọc đường để đảm bảo vệ sinh môi trường.

“Chúng tôi đã hoàn tất việc thi công đường đấu nối theo giấy phép. Tất cả xe tải ra vào dự án đều sẽ nghiêm chỉnh chấp hành các yêu cầu của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng”, đại diện chủ đầu tư cam kết.

Ý kiến của bạn

Bình luận