Kẻ lừa 'chạy' vào ngành công an bị bắt khi đang nhận tiền

Đường dây nóng 23/12/2016 05:33

Khi Hồng đang nhận tiền từ bị hại với lời hứa sẽ "chạy" cho con họ vào lực lượng công an, cảnh sát đã ập vào bắt quả tang.

IMG_7366
Nguyễn Thị Bích Hồng tại thời điểm bị bắt quả tang. Ảnh: CTV

Ngày 22/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Thị Bích Hồng (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị can 31 tuổi bị bắt một tuần trước khi đang nhận tiền “chạy trường” cho con trai của một phụ nữ quê Vĩnh Phúc.

Theo điều tra ban đầu, Hồng không có nghề ổn định nhưng tự giới thiệu là nhân viên kế toán tại một cơ sở giáo dục. Gặp người mới quen, cô ta khoe có mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ lực lượng vũ trang, có khả năng “chạy” biên chế hoặc đi nghĩa vụ công an với giá từ 300 đến 600 triệu đồng.

Hơn một năm trước, trong chuyến công tác tại Hà Nội, bà Lê Thị Minh (quê Vĩnh Phúc) đã gặp Hồng. Thấy người phụ nữ này cam kết có thể xin cho 3 người thân vào ngành công an, bà Minh đã đồng ý chuyển 870 triệu đồng tới Hồng.

Trong giấy nhận tiền, Hồng ghi sẽ hoàn trả số tiền trong tháng 5/2016 nếu “chạy việc” không thành. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, người phụ nữ 31 tuổi đã cắt liên lạc.

Cơ quan điều tra xác định cùng thời điểm trên, Hồng còn lừa “chạy” cho một người phụ nữ quê Vĩnh Phúc với giá 580 triệu đồng để con họ được làm chiến sĩ nghĩa vụ công an. Thấy Hồng cho xem quyết định trúng tuyển qua điện thoại, nạn nhân đã tin tưởng chuyển cho Hồng 450 triệu đồng.

Ngày 15/12, Hồng yêu cầu bị hại xuống Hà Nội chuyển nốt 130 triệu đồng. Khi Hồng đang nhận tiền thì bị tổ công tác Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an Hà Nội) bắt quả tang.

Làm việc với cảnh sát, Hồng thừa nhận bản thân không có khả năng xin việc hoặc “chạy” nghĩa vụ công an. Sau khi nhận tiền của các bị hại, cô ta đã sử dụng vào mục đích cá nhân, không có khả năng khắc phục.

Ý kiến của bạn

Bình luận