Kẻ giết người cướp tài sản rồi đốt xác phi tang lĩnh án tử hình

Đường dây nóng 30/06/2017 05:34

Khải nợ tiền bà Nga nhưng không có trả nên nảy sinh ý định giết người phụ nữ này. Sau hơn 20 ngày gây án, hung thủ bị bắt.

1nguyenvankhai_2707_1624_869_2707_1624_115
Bị cáo Nguyễn Văn Khải .

Ngày 28/6, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người, cướp tài sản và đốt xác phi tang xảy ra cách đây 2 năm ở xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập. Đây là vụ án thu hút sự quan tâm của dư luận thời gian qua, đặc biệt là sự bức xúc của người thân nạn nhân trong vụ án.

Bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Văn Khải (45 tuổi, trú tại xã Đa Kia, Bù Gia Mập) bị VKSND tỉnh truy tố tội danh Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Nga (61 tuổi, trú tại xã Đa Kia, Bù Gia Mập).

Trước đó, TAND tỉnh đã đưa vụ án ra xử sơ thẩm vào ngày 7/3/2017 tại trụ sở TAND thị xã Đồng Xoài. Tuy nhiên sau phần thẩm vấn tại phiên tòa, bị cáo khai không thành khẩn và các luật sư đề nghị dừng phiên tòa vì bị cáo không đảm bảo sức khỏe để tham gia tố tụng.

Sau gần một ngày tiến hành tố tụng, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để tổ chức xét xử vào thời gian khác.

Tại phiên tòa ngày 28/6, bị cáo Khải vẫn bị VKSND tỉnh truy tố về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, chiều một ngày tháng 11/1/2015, bà Nga điều khiển môtô mang theo tiền và một số sổ sách ghi nợ đi khỏi nhà nhưng 4 ngày sau vẫn không thấy trở về.

Khoảng 9h ngày 14/1/2015, một số công nhân đi cạo mủ cao su phát hiện chiếc xe của bà Nga ở bãi mì hoang (thuộc thôn 4, xã Đakia) nhưng không thấy bà. Đến khoảng 10h15 ngày 19/1/2015, người dân phát hiện 1 thi thể người đã bị đốt cháy đen tại ấp Tân Lập, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp. Lực lượng công an xác định thi thể là bà Nguyễn Thị Nga.

Đúng 7 ngày sau, Công an tỉnh Bình Phước thành lập chuyên án 015G để điều tra vụ án. Sau hơn 20 ngày điều tra truy xét, hôm 5/2/2015 nghi phạm Nguyễn Văn Khải đã bị bắt giữ.

Quá trình điều tra đã xác định, Khải giết bà Nga tại nhà y để cướp số tiền 150 triệu đồng và một số nữ trang bằng vàng. Toàn bộ tang vật của vụ án gồm 150 triệu đồng và một số nữ trang, anh ta đã lần lượt chỉ nơi cất giấu và trực tiếp dẫn đường cho cơ quan điều tra đi thu giữ trong rẫy cao su và mở đá Phú Hương, thuộc xã Phước Minh (Bù Gia Mập), cách nhà anh khoảng 5 km.

Nguyên nhân mà bị cáo phạm tội là do thiếu nợ tiền bà Nga nhưng không có khả năng trả nợ nên nảy sinh ý định thủ tiêu bà. Khải gọi điện cho bà Nga tới nhà rồi ra tay giết người phụ nữ này để chiếm đoạt tiền, vàng rồi đưa xác bà Nga sang khu vực cạnh rừng cao su thuộc ấp Tân Lập, xã Phước Thiện (Bù Đốp) đốt xác phi tang.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX tuyên Nguyễn Văn Khải án tử hình.

Ý kiến của bạn

Bình luận