Kẻ cài mìn trên xe khách ngất xỉu tại tòa

Đường dây nóng 26/05/2015 14:34

Chủ tọa đang làm thủ tục kiểm tra căn cước những người có liên quan đến phiên xử, bị cáo Đệ ngất xỉu, gục trước vành móng ngựa.

1
Bị cáo ngất xỉu trước tòa

Sáng 22/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm với Lê Đức Đệ (26 tuổi, ở thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) tội Giết người. Đệ là thủ phạm gây ra vụ nổ mìn trên xe khách khiến 3 người mang thương tích.

Phiên tòa thu hút đông đảo người theo dõi. Khi được dẫn giải vào phòng xử án, bị cáo Đệ cúi gằm mặt, không dám nhìn mọi người xung quanh. Phía hàng ghế bị hại, ba nạn nhân được người nhà đưa đến, ngồi cạnh nhau

ngatxiu_1
Bị cáo Lê Đức Đệ bị ngất xỉu tại phiên tòa phải đưa đi cấp cứu

Trong số các nạn nhân, anh Thái Viết Hảo (34 tuổi, ở xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) là người nặng nhất. Người đàn ông này bị hỏng 2 mắt, cụt cả đôi tay, khuôn mặt biến dạng phải cần vợ dìu đến dự tòa. Khi chủ tọa đang thực hiện bước kiểm tra căn cước người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan thì bất ngờ bị cáo Đệ ngất xỉu, gục trước vành móng ngựa. Phiên xử buộc phải tạm dừng, bị cáo được đưa về ghế ngồi Sau 20 phút bị cáo có biểu hiện nặng hơn, vị chủ tọa quyết định hoãn phiên tòa để lực lượng cảnh sát dẫn giải đưa bị cáo đi cấp cứu.

2
Anh Hảo được vợ dìu đến dự phiên tòa sáng nay

Trước đó, do mâu thuẫn trong làm ăn với Lê Công Tùng (29 tuổi, ở xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai), ngày 19/9/2014, Đệ đi mua thuốc mìn về chế rồi bỏ vào chiếc loa nghe nhạc. Sau đó, thanh niên này gói vào hộp quà gửi đến anh Tùng (kèm theo số điện thoại, địa chỉ ghi chung chung). Ngày 22/9, khi chạy qua địa chỉ ghi trên hộp quà, nhà xe gọi cho người nhận. Tuy nhiên, do Đệ ghi số 5 gần giống số 8 nên đầu dây người phụ nữ người miền Nam đã báo nhầm. Những ngày sau, hộp quà vẫn nằm trên xe khách. Sau 10 ngày không ai nhận hộp quà, Thái Viết Hảo (phụ xe khách) tò mò mở ra xem. Thấy chiếc loa màu đen hình chữ nhật, phụ xe này cắm USB vào để nghe nhưng không ngờ phát nổ. Tiếng nổ khiến Hảo và hai tài xế khác là Trần Đình Ninh (41 tuổi) và Trần Văn Tam (34 tuổi) bị thương phải nhập viện cấp cứu. Giám định chất gây nổ trong loa, cơ quan chức năng khẳng định đây là vụ giết người, mìn được chế tạo bằng thuốc nổ công nghiệp. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 23/10, cảnh sát xác định nghi can chính trong vụ án này là Lê Đức Đệ.

Ý kiến của bạn

Bình luận