Italdesign tái thiết kế Mercedes V-Class thành xe siêu sang Vulcanus

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/12/2018 16:38

Phối hợp cùng công ty Trung Quốc Xingchi, chiếc xe van Mercedes V-Class đã được thiết kế lại hoàn toàn với nội thất siêu cao cấp bởi hãng Italdesign

 

xedoisong_mercedes_v_class_italdesign_vulcanus_1_g
 

Được thành lập từ 50 năm trước bởi nhà thiết kế Giorgetto Giugiaro, Italdesign tới nay đã trở thành tên tuổi quá nổi tiếng trong Thế giới xe hơi. Từ studio này, hàng trăm mẫu xe nổi tiếng đã được "chấp bút" - nhiều chiếc trong số đó là những siêu xe huyền thoại. Ngoài khách hàng là các hãng xe lớn trên Thế giới, công ty nào cũng có thể đặt hàng Italdesign để thiết kế mọi sản phẩm của họ - từ đồng hồ đeo tay tới máy ảnh. Gần đây nhất, italdesign cũng đã được giao trọng trách thiết kế lại chiếc Mercedes V-Class.

 Lần này, khách hàng của Italdesign là Xingchi - một công ty Trung Quốc "chuyên trị" độ các dòng xe van như V-Class hay Volkswagen Transporter thành xe siêu sang. Dựa trên phiên bản V260L, Italdesign đã biến đổi lại ngoại thất và thiết kế mới hoàn toàn khoang cabin phía sau để tạo ra "chuyên cơ mặt đất" có tên Vulcanus. Nếu nhìn từ bên ngoài, Vulcanus không có nhiều sự khác biệt so với một chiếc V-Class thường, khi hãng thiết kế Ý chỉ tạo ra bộ bodykit, mâm và một số chi tiết trang trí mới cho chiếc xe.

xedoisong_mercedes_v_class_italdesign_vulcanus_2_q
 

Tuy nhiên mọi chuyện sẽ thay đổi hoàn toàn khi hành khách bước vào khoang sau của Vulcanus, khi nó đã được Italdesign biến đổi thành một không gian cực kỳ sang trọng và hiện đại cho 3 người. Trên thực tế, sẽ chỉ có 2 hành khách "VIP" sẽ được tận hưởng toàn bộ các tiện nghi cao cấp mà chiếc xe đem lại trên cặp ghế độc lập có khả năng điểu chỉnh điện và ngả thành gường. Người trợ lý còn lại sẽ chỉ ngồi trên một chiếc ghế bình thường được đặt đối diện với ghế bành bên trái.

 Nằm bên phải ghế phụ là một màn hình trong suốt, có khả năng cung cấp những thông tin về lịch làm việc, thời tiết... một cách đẹp mắt - và nó cũng không phải là màn hình duy nhất được đặt ở khoang sau của Italdesign Vulcanus. Bao quanh các ghế ngồi chính ở khoang sau cũng là các bảng điều khiển với màn hình cảm ứng, can thiệp tới mọi tiện nghi trong chiếc xe như hệ thống giải trí, dàn âm thanh, chiếu sáng, rèm cửa...

xedoisong_mercedes_v_class_italdesign_vulcanus_3_k
 


 Giống như những chiếc xe siêu sang khác, khoang sau của Vulcanus cũng được ngăn cách với khoang người lái bởi vách ngăn kính có khả năng đổi màu để đảm bảo sự riêng tư cho những ông chủ, bà chủ. Ngoài những thay đổi để trở thành xe siêu sang nêu trên, Italdesign Vulcanus hoàn toàn có cấu hình hệ động lực giữ nguyên so với chiếc Mercedes V260L bình thường.

 Cung cấp động lực cho chiếc xe là cỗ máy 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, cho công suất 207 mã lực nhưng có mô-men xoắn lên tới 350Nm. Động cơ này được nối với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Italdesign Vulcanus sẽ chỉ được Xingchi bán tại thị trường Trung Quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận