IS đã dùng máy bay điều khiển để thả lựu đạn từ xa

Ứng dụng 30/01/2017 05:32

Máy bay điều khiển từ xa (Drone) có thể rất hữu ích, nhưng nó cũng rất nguy hiểm trong một số trường hợp

3956049_274288Image1

Ngoài việc làm vũ khí thì hiện tại drone còn được dùng trong các nhiệm vụ quân sự khác, chẳng hạn như tìm kiếm cứu nạn hay kêu gọi không kích từ xa. 

Máy bay điều khiển từ xa (Drone) có thể rất hữu ích, nhưng nó cũng rất nguy hiểm trong một số trường hợp, đặc biệt là khi rơi vào tay những kẻ xấu. Bản thân chiếc máy bay đã khá nguy hiểm với những cánh quạt quay ở tốc độ cao nhưng sẽ còn tệ hơn nữa khi người ta gắn lên đó những trái bom, những quả lựu đạn và điều khiển nó từ xa để thả xuống mục tiêu. Đó chính xác là điều mà tổ chức khủng bố IS đã thực hiện trong thời gian gần đây.

Hiện tại thì IS chỉ dùng drone để thả những quả lựu đạn hay chứa chất nổ nhỏ nhưng rất có thể trong tương lai sẽ là những vũ khí hóa học. Để chống lại những vũ khí kiểu này thì quân đội một số nước đã có những khẩu súng hạ máy bay bằng lưới hoặc triệt tiêu sóng, làm chúng mất đi sự điều khiển. Quân đôi Iraq đã hạ gục hàng chục chiếc máy bay mang vũ khí của IS nhưng vẫn có những thiết bị thoát được và gây thiệt hại cho thường dân. Lúc đầu thì IS gửi khoảng 10 máy bay mỗi ngày, khoảng một nửa gây thiệt hại cho mục tiêu nhưng sau này thì chỉ còn 1-2 drone mỗi ngày do bị ngăn chặn.

Ý kiến của bạn

Bình luận