​Indonesia bỏ lệnh cấm ứng dụng gọi taxi

Giao thông 24h 19/12/2015 07:03

Ngày 18-12, chính quyền Indonesia rút lại lệnh cấm các ứng dụng gọi taxi và xe ôm sau khi vấp phải làn sóng phản đối của người dân trên mạng Internet.

taixe-1450428775
Người lái xe ôm ở Jakarta kiểm tra điện thoại khi chở khách.

Theo AFP, hôm qua Bộ trưởng Giao thông Ignasius Jonan tuyên bố đã ra lệnh cho cảnh sát thực thi nghiêm ngặt luật cấm các ứng dụng gọi taxi và xe ôm như Uber. Tuy nhiên đến hôm nay, ông Jonan thay đổi quan điểm 180 độ.

Ông khẳng định các loại hình giao thông dựa trên ứng dụng di động sẽ tiếp tục được hoạt động cho đến khi Indonesia “có một hệ thống giao thông công cộng đàng hoàng và đáng tin cậy”.

Trong thời gian qua, Uber và các dịch vụ tương tự hoạt động thoải mái ở Indonesia bất chấp lệnh cấm, bởi dịch vụ giao thông công cộng ở các thành phố Indonesia là rất nghèo nàn. Do đó, tuyên bố hôm 17-12 của ông Jonan vấp phải phản ứng dữ dội của dư luận.

Trên mạng xã hội Twitter, hàng chục nghìn người Indonesia gửi thông điệp bày tỏ sự giận dữ. Tổng thống Joko Widodo cũng triệu tập Bộ trưởng Jonan để chất vấn. Trước đó ông Widodo từng nhiều lần bày tỏ sự ủng hộ đối với các ứng dụng dịch vụ taxi và xe ôm.

Tại Indonesia, ứng dụng gọi xe ôm Go-Jek có tới 200.000 người lái xe trên khắp cả nước. Go-Jek còn cung cấp cả dịch vụ giao hàng. Uber cũng phổ biến ở Indonesia nhưng bị một số hạn chế tại thủ đô Jakarta. 

Ý kiến của bạn

Bình luận