Indonesia áp dụng "thiến hóa học" đối với tội phạm cưỡng bức trẻ em

Đường dây nóng 26/05/2016 15:45

Nhà chức trách Indonesia vừa ra quyết định xử lý mạnh tay hơn đối với những kẻ phạm tội tấn công tình dục với trẻ vị thành niên.

Indonesia áp dụng %22thiến hóa học%22 đối
Vụ cô bé Yuyun sống trên đảo Sumatra bị sát hại đã thu hút được sự chú ý của dư luận Indonesia (Ảnh: BBC/Rika Kurnia Ningsih)

Nhà chức trách Indonesia đã quyết định áp dụng hình phạt "thiến hóa học" đồi với các phạm nhận phạm tội xâm hại tình dục trẻ em. Phạm nhân sẽ bị tiêm một loại chất hóa học có khả năng "diệt dục" vào cơ thể.

Bên cạnh đó, mức án tối đa cho hành vi xâm phạm tình dục với trẻ vị thành niên cũng được nâng lên "tử hình". Trước đây, bản án tối đa cho hành vi hiếp dâm, bao gồm các nạn nhân ở mọi lứa tuổi, chỉ là tối đa 15 năm tù giam.

Quy định mới còn bao gồm buộc tội phạm tấn công tình dục với trẻ em phải đeo thiết bị giám sát điện tử sau khi được ra tù.

Quyết định trên được thông qua sau khi dư luận Indonesia phẫn nộ trước một loạt các vụ án hiếp dâm trẻ em vị thành niên tại đảo quốc này trong thời gian qua, trong đó có vụ án hiếp dâm tập thể rồi sát hại cô bé Yuyun (14 tuổi).

Tổng thống Joko Widodo cho biết quyết định trên "nhằm mục đích giúp vượt qua cuộc khủng hoảng gây ra bởi các hành vi xâm phạm tình dục trẻ em".

Ý kiến của bạn

Bình luận