Indian Chieftain 2019 giá từ 517 triệu, đấu Harley-Davidson Street Glide

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 07/10/2018 14:48

Cạnh tranh trực tiếp với Harley-Davidson Street Glide, mẫu xe touring Indian Chieftain 2019 vừa được nâng cấp lớn với các tiện nghi hiếm có trên mô tô Mỹ.


 

xedoisong_indian_chieftain_2019_1_xbys
 

Sau khi Indian - thương hiệu mô tô lâu đời nhất nước Mỹ được "tái sinh" bởi tập đoàn Polaris vào năm 2011, phải mất tới 3 năm hãng này mới có thể tạo được một dòng sản phẩm gồm những mẫu cruiser và touring cơ bản. Kể từ đó tới nay, Indian đã trở thành một trong những đối trọng xứng đáng nhất của Harley-Davidson, và thành công này có sự góp phần không nhỏ của chiếc bagger Indian Chieftain. Cạnh tranh trực tiếp với Harley-Davidson Street Glide, Chieftain vừa được nâng cấp lớn để chuẩn bị bán ra vào năm 2019.

xedoisong_indian_chieftain_2019_2_touq
 


 Với Chieftain 2019, Indian đã thiết kế lại hoàn toàn bộ quây gió của chiếc xe với các đường nét góc cạnh, không còn được tích hợp xi-nhan và kích thước nhỏ hơn. Ở phía sau, cặp thùng hai bên hông cũng có các đường gờ sắc sảo hơn và gắn gần hơn với hệ thống xả kép. Cùng với một số thay đổi đã có từ đời 2017 như bánh trước sử dụng mâm đúc 10 cây đường kính 19 inch và dè nhỏ gọn, Chieftain 2019 có kiểu dáng tổng thể năng động hơn để hấp dẫn các khách hàng trẻ tuổi.

 Tuy nhiên theo nhiều fan đam mê kiểu dáng cổ điển của các dòng xe Indian, những thay đổi này đã khiến Chieftain "mất chất" và giống như đối thủ Street Glide. Để thỏa mãn nhóm người ưa truyền thống này, hãng xe Mỹ đã giữ lại một phiên bản với thiết kế không đổi và đặt tên là Chieftain Classic. Tuy nhiên, mọi model Chieftain đều được hưởng lợi từ những nâng cấp lớn về tiện nghi và công nghệ. Đầu tiên, dàn âm thanh trên xe đã được nâng cấp lớn với công suất 100W cùng với bộ equalizer tự động điều chỉnh âm thanh dựa vào các yếu tố như tiếng ồn của gió, mặt đường và động cơ.

xedoisong_indian_chieftain_2019_3_rntq
 


Thêm tiền, khách hàng có thể lựa chọn các gói nâng cấp để cho âm lượng lớn hơn 50% so với dàn loa tiêu chuẩn: PowerBand (nâng cấp cặp loa sau quây gió), Audio Plus (thay cả loa hai bên thùng) và Audio Plus with Accessory (bổ sung thêm 1 loa gắn kèm thùng phía sau đuôi xe). Dàn loa này được nối với màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí hiện đại, với giao diện điều khiển tương tự như trên xe hơi.

 Giống như trước đây, Chieftain 2019 tiếp tục sử dụng động cơ V-Twin Thunder Stroke với dung tích "khủng" 111 inch khối (tương đương 1.811cc), cho mô-men xoắn lên tới 161,6Nm. Tuy nhiên, động cơ này đã được nâng cấp với công nghệ ngắt xi-lanh tự động, sẽ tự động dừng xi-lanh nằm giữa 2 chân người lái khi chiếc xe dừng. Không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống này còn hạn chế 1/2 nhiệt lượng tỏa ra từ động cơ khi tắc đường hay đỗ đèn đỏ. Ngay khi người lái vặn ga, xi-lanh sẽ tự kích hoạt lại.

 Không giống như đối thủ từ Harley-Davidson, mọi phiên bản của Chieftain 2019 đều sẽ có sẵn hệ thống điều khiển lực kéo và 3 chế độ lái Tour, Standard, Sport.

Tại Mỹ, chiếc xe sẽ được bán với 4 model là cơ bản (21.999 USD), Classic (24.999 USD), Dark Horse và Limited (25.999 USD) (lần lượt tương đương 517, 587,4 và 610 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận