Hyundai ra mắt ứng dụng đồng hồ thông minh cho Blue Link

Sản phẩm 17/03/2015 07:24

Blue Link hiện mới chỉ được triển khai ở một số quốc gia nhất định.


Ứng dụng blue link cho smartphone và điện thoại

Ứng dụng blue link cho smartphone và điện thoại

Các chủ xe Hyundai sẽ không cần phải lấy điện thoại từ túi ra để khởi động xe, khoá hay mở cửa với Blue Link. Họ cũng không cần phải dán mắt vào màn hình điện thoại để tìm xem xe đang đỗ ở đâu sau một đêm trước nhậu “tới bến” hoặc một chuyến đi dài ngày. Nhờ vào ứng dụng mới của Hyundai vừa ra mắt trên Google Play dành cho đồng hồ thông minh với Android Wear. Theo hãng xe Hàn Quốc, ứng dụng tương tự cho Apple Watch cũng sẽ sớm có mặt.

Người dùng có thể hoàn toàn kiểm soát chiếc xe chỉ bằng smart watch

Người dùng có thể hoàn toàn kiểm soát chiếc xe chỉ bằng smart watch

“Những người dùng Blue Link hoặc người yêu công nghệ sẽ sớm có một phương thức thuận tiện để tương tác với các mẫu xe Hyundai của họ” – Phó chủ tịch phụ trách sự hài lòng khách hàng Frank Ferrara của Hyundai Mỹ chia sẻ. “Giờ đây bạn có thể khởi động xe từ điện thoại, đồng hồ, máy tính bảng, MTXT hay máy bàn. Bạn cũng sẽ  (sành điệu) giống như James Bond trong 007 hay Scotty trong Star Trek”. Người dùng chỉ cần nhấn biểu tượng trên đồng hồ và sử dụng khẩu lệnh để yêu cầu thứ họ muốn (dĩ nhiên là bằng tiếng Anh).
Các chức năng được hiển thị trong bluelink

Các chức năng được hiển thị trong bluelink

Điểm yếu duy nhất là đồng hồ với Blue Link sẽ vẫn phải đồng bộ tới điện thoại của người dùng (cũng phải có ứng dụng Blue Link tương ứng). Một khi đáp ứng được điều này, việc ra lệnh cho xe được Hyundai tuyên bố là “khả thi” trong toàn lãnh thổ nước Mỹ – miễn là người dùng có kết nối Blueooth hoặc sóng di động hoặc các kết nối Internet khác. Các xe hỗ trợ tính năng mới này bao gồm cả hệ thống Blue Link thế hệ đầu (như trên Sonata 2012 cho tới các thế hệ 2013) và trong tương lai.

Thông tin từ Hyundai cho thấy ứng dụng mới sẽ cho phép đồng hồ thông minh có những tính năng sau đây (tất cả đều hỗ trợ khẩu lệnh).
- Khởi động động cơ từ xa.
- Tắt máy từ xa.
- Khoá/Mở cửa.
- Nháy đèn, còi.
- Tìm kiếm vị trí xe.
Theo otofun

 

Ý kiến của bạn

Bình luận