Hyundai Kona sắp có bản “Người Sắt” Iron Man đặc biệt

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/07/2018 06:18

Phiên bản Hyundai Kona Iron Man đặc biệt sẽ được thương mại hóa và bán ra cho khách hàng yêu thích siêu anh hùng này.

xedoisong_hyundai_kona_iron_man_1_pawl
 Lấy cảm hứng từ nhân vật Người Sắt, Kona Iron Man đã được thay đổi khá nhiều chi tiết ngoại thất so với phiên bản thường 

Khi mới ra mắt mẫu crossover hạng B hoàn toàn mới Kona, Hyundai đã từng tạo ra một mẫu xe ý tưởng lấy cảm hứng từ siêu anh hùng Người Sắt - Iron Man trong vũ trụ truyện tranh Marvel. Chiếc concept này đã được công bố tại cuộc thi 3 môn phối hợp Ironman World Championship 2016 tổ chức tại Kona, Hawaii - địa danh đã được Hyundai lấy tên gọi để đặt cho dòng xe. Mới đây tại lễ hội truyện tranh San Diego Comic-Con, hãng xe Hàn đã gây bất ngờ khi công bố sẽ thương mại hóa Hyundai Kona Iron Man Edition.

 Lấy cảm hứng từ nhân vật Người Sắt, Kona Iron Man đã được thay đổi khá nhiều chi tiết ngoại thất so với phiên bản thường, Bên cạnh đèn LED tương tự như đôi mắt trên bộ giám của siêu anh hùng này, chiếc xe còn có khe gió trang trí hình chữ V trên nắp ca-pô. Bản thân vỏ xe của Kona Iron Man cũng được sơn màu xám mờ kết hợp với đỏ, trong khi hai bên cửa sau dán trang trí logo tập đoàn công nghiệp Stark Industries do Tony Stark - nhân dạng thật của Iron Man làm chủ trong phim hay truyện.

xedoisong_hyundai_kona_iron_man_2_ethv
xedoisong_hyundai_kona_iron_man_2_ethv

 Hình ảnh mặt nạ của Iron Man được sơn bóng mờ trên mui xe và trên nắp chụp bộ mâm 5 cánh kép, cùng với các chi tiết màu chrome đen kết thúc những thay đổi ngoại thất của Kona Iron Man. Trong khi đó, nội thất của chiếc xe cũng đã được cái tiến nhẹ với ghế và cần số mới, cũng như được trang trí bởi các đường chỉ viền màu đỏ. Màn hình hiển thị trên kính và hệ thống thông tin giải trí cũng đã được Hyundai đổi chủ đề tương tự như giao diện điều khiển bộ giáp sắt Iron Man.

Dù mang tên gọi Iron Man, nhưng đương nhiên Kona Iron Man sẽ không vận hành bằng lò phản ứng di động hay bay được giống bộ giáp của Người Sắt. So với các phiên bản thường, chiếc xe sẽ hoàn toàn không có sự thay đổi nào về hệ động lực, mặc dù Hyundai hiện chưa công bố chính xác loại động cơ sẽ sử dụng cho model đặc biệt này. Tại Mỹ, Kona đang được bán với 2 loại động cơ xăng 4 xi-lanh là 2.0l nạp khí tự nhiên 147 mã lực, hoặc 1.6l tăng áp 175 mã lực.

 Dù đã được thương mại hóa, tuy nhiên Hyundai Kona Iron Man sẽ không được sản xuất với số lượng lớn. Mỗi chiếc xe sẽ chỉ được sản xuất khi có đơn đặt hàng bắt đầu từ tháng 12 tới, và những chiếc Kona Iron Man đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào đầu năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận