Hyundai i10 bản “quốc tế” có gì khác?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/09/2019 15:59

Sau khi ra mắt Hyundai Grand i10 thế hệ mới, Hyundai i10 bán tại châu Âu và nhiều thị trường quốc tế có không gian cabin hẹp hơn, nhưng trang bị cao cấp hơn.

xedoisong_hyundai_grand_i10_vs_hyundai_i10_2020_1_

Vào tháng 8 vừa qua, mẫu hatchback hạng A Hyundai Grand i10 thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại thị trường Ấn Độ với tên gọi Grand i10 Nios. Đây cũng là phiên bản dự kiến sẽ thay thế Grand i10 ở Việt Nam trong tương lai. Ở cùng thời điểm đó, Hyundai châu Âu mới chỉ hé lộ về thế hệ i10 mới tại thị trường châu Âu để chuẩn bị "trình làng" trước công chúng tại triển lãm Frankfurt diễn ra vào tuần sau. Tuy nhiên không cần phải đợi tới sự kiện này, khách hàng đã có thể nắm được chi tiết về i10 thế hệ thứ 3 khi Hyundai đã chính thức công bố nó.

 So với Grand i10 Nios, về cơ bản chiếc xe cũng có thiết kế bắt mắt tương tự với những điểm nhấn như khu vực cột C tạo hình ảnh chữ X, đèn pha bóng projector hay bộ mâm thiết kế 4 cánh hiếm gặp. Sự khác biệt dễ nhận ra nhất của chiếc xe đó là ở phần đầu: i10 được trang bị cặp đèn LED định vị hình tròn nằm ở 2 góc của lưới tản nhiệt "thác đổ" Cascading Grille, trong khi Grand i10 Nios có đèn LED dải bo theo 2 góc.

 Ngoài cụm đèn này, cụm lưới tản nhiệt của i10 châu Âu cũng không đổ xuống duới như Grand i10 Nios, đem tới cho chiếc xe vẻ ngoài thể thao hơn. Dù cũng có mâm 4 cánh nhưng trên phiên bản i10 cao cấp, đường kính mâm đã được đẩy lên 16 inch để đem tới cho chiếc xe vẻ ngoài năng động hơn. Giống như thế hệ trước, Grand i10 Nios cũng có không gian cabin rộng hơn i10 do phần đuôi xe được kéo dài hơn một chút.

xedoisong_hyundai_grand_i10_vs_hyundai_i10_2020_4_

Trong khi đó, phần đuôi của Grand i10 Nios và i10 2020 gần như không có sự thay đổi, ngoại trừ cản sau chỉnh sửa nhẹ một chút. Vẻ ngoài năng động của i10 2020 không chỉ tới từ các chi tiết nổi bật nêu trên, mà còn bởi các kích thước thay đổi so với đời xe cũ. Theo Hyundai, hãng đã hạ thấp vòm mui xuống 20mm và tăng bề rộng ngang cũng thêm 20mm, khiến chiếc xe có "thế" thấp và gây ấn tượng mạnh hơn. 

 Tiếp tục chia sẻ thiết kế nội thất với Grand i10 Nios, bố cục bảng táp-lô của i10 thế hệ mới khá giống nhiều mẫu xe Hyundai gần đây như Santa Fe hay Kona. Trong đó bảng táp-lô có thiết kế chia tầng rõ rệt, với tầng trên cùng là màn hình hệ thống giải trí nối liền với bảng đồng hồ, nối tiếp là tầng giữa chứa các khe gió điều hoà và tầng dưới cùng tích hợp bảng điều khiển trung tâm. Là một mẫu xe giá rẻ nên nội thất của i10 chỉ được bọc vải nỉ và sử dụng khá nhiều chi tiết nhựa.

xedoisong_hyundai_grand_i10_vs_hyundai_i10_2020_7_

 Tuy nhiên Hyundai đã cố gắng khiến cho chiếc supermini này trở nên cao cấp hơn bằng cách chần chỉ trang trí các lưng ghế và ốp các chi tiết nhựa với vân hình tổ ong độc đáo trên bảng táp-lô cùng các tấm ốp cửa. So với phiên bản Grand i10, i10 tại châu Âu được tích hợp khá nhiều trang bị cao cấp. Ngoài hệ thống giải trí với màn hình 8 inch tích hợp kết nối điện thoại Apple Carplay/Android Auto, khách hàng còn có thể sở hữu i10 2020 với sưởi ghế, sưởi vô-lăng, sạc điện thoại không dây Qi... như các dòng xe cao hơn.

 Đặc biệt, Hyundai i10 2020 cũng có hệ thống kết nối từ xa qua ứng dụng BlueLink cài đặt trên điện thoại. Không chỉ có khả năng điều khiển từ xa một số chức năng như đóng/mở cửa, khởi động máy, bật tắt điều hoà từ xa, BlueLink còn có khả năng theo dõi và thông báo tình trạng hoạt động của toàn bộ các hệ thống trên xe như áp suất lốp, túi khí, vô-lăng trợ lực điện... Về trang bị an toàn, i10 cũng có gói SmartSense với hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, đèn pha tự động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo người lái mất tập trung và cảnh báo tốc độ thông minh.

 Khi được bán ra, Hyundai i10 sẽ có 2 phiên bản động cơ ở châu Âu. Trong đó bản thấp hơn được trang bị động cơ 1.0l MPi 3 xi-lanh có công suất 66 mã lực và mô-men xoắn 96Nm. Các bản cao cấp được trang bị máy 1.2l 4 xi-lanh mạnh 82 mã lực và mô-men xoắn 118Nm. Cả 2 động cơ này đều được kết hợp với hộp số bán tự động 5 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Trong nửa đầu năm 2020, chiếc xe mới được chính thức bán ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận