Hyundai hợp tác với POSCO xây dựng trạm sạc điện xe hơi

Doanh nhân 01/07/2015 06:07

Để chào đón sự ra đời của mẫu xe lai điện sạc Sonata (PHEV) trong tháng tới, Hyundai đã ký hợp đồng với POSCO ICT để xây dựng 120 trạm sạc điện trong năm nay.

2.
Mẫu Sonata PHEV của Hyundai

Chiếc Sonata PHEV có đầy đủ những tính năng của cả dòng xe lai điện (có cả động cơ điện và động cơ đốt trong) và xe điện sạc thuần tuý (có dây cắm sạc). Được coi là bản nâng cấp của những dòng xe lai điện hiện hữu, xe lai điện sạc PHEV có thể chạy được quãng đời dài hơn trong 1 lần sạc.

Theo bản hợp đồng, Hyundai sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng trong khi POSCO vận hành và quản lý các thiết bị sạc. Hiện POSCO đang điều hành 180 trạm sạc tại Hàn Quốc.

120 trạm sạc  sắp tới sẽ được lắp đặt tại các cửa hàng tiện lợi, rạp chiếu phim và những địa điểm công cộng trên toàn Hàn Quốc. Hiện tại, hệ thống trạm sạc ở Hàn Quốc vẫn còn gây bất tiện cho người dân khi chúng hầu như chỉ hiện diện tại địa điểm trọng yếu như các toà thị chính thành phố hay các văn phòng chính phủ.

Hyundai-Sonata-PHEV-NAIAS-2015-charging
Sonata PHEV đang sạc điện

Bên cạnh hợp đồng với POSCO, Hyundai cũng sẽ hoàn thành thêm 121 trạm sạc tại các showroom và trung tâm dịch vụ của hãng vào cuối năm nay.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các phương tiện thân thiện với môi trường như chiếc xe lại sạc điện Sonata. Sắp tới, chúng tôi sẽ hoàn thiện lắp đặt trạm sạc EV tại 2.200 showroom và trung tâm dịch vụ.” - Phát ngôn viên của hãng cho biết.

Sonata PHEV là mẫu PHEV đầu tiên mà Hyundai phát triển. Được trang bị động cơ Nu GDI 2l, động cơ điện 50 kilowatt và hộp số 6 cấp, Sonata PHEV có thể chạy hơn 40 km chỉ dùng điện.

Dự kiến, cuối năm nay, Hyundai sẽ cho ra mắt một thương hiệu mới chuyên về xe lai và xe lai điện sạc. Trong khi đó, công ty con của hãng, Kia Motors, sẽ cho ra mắt mẫu xe lai điện sạc K5 vào cùng thời điểm.

Ý kiến của bạn

Bình luận