Hyundai có tính năng vô hiệu hoá điện thoại di động khi để gần vô-lăng?

Ứng dụng 20/04/2015 06:39

Để ngăn chặn việc tài xế sử dụng điện thoại di động khi lái xe, Hyundai đã phát triển phương án vô hiệu hoá điện thoại khi để gần vô-lăng xe. Và mới dây thì hồ sơ đăng ký bằng sáng chế cho công nghệ này đã được công bố.


Trong tương lai ,sử dụng điện thoại bên trong xe sẽ bị hạn chế?

Trong tương lai ,sử dụng điện thoại bên trong xe sẽ bị hạn chế?

Thật ra thì giải pháp của Hyundai chỉ vô hiệu hoá một vài tính năng trên điện thoại có thể khiến người lái mất tập trung, chứ không phải tất cả. Tuỳ theo tốc độ của xe mà hệ thống sẽ quyết định xem tính năng nào của điện thoại là an toàn để sử dụng, bao gồm ứng dụng nhắn tin và đàm thoại. Theo hình ảnh từ hồ sơ đăng ký của Hyundai thì các khu vực cấm có thể nằm ở quanh vô-lăng của tài xế, hoặc là ở tất cả các vị trí trên xe.

Mấu chốt của hệ thống này là việc đặt các ăng-ten quanh xe và theo dõi các tín hiệu di động. Khi hệ thống dò được các tín hiệu, nó sẽ bắt đầu đưa ra các quyết định liệu tính năng nào sẽ được phép chạy. Công nghệ của Hyundai không chỉ đơn giản là đóng mở các tính năng, mà nó có thể nhận biết thời gian hoặc tầm quan trọng của người gọi để cho phép các tin nhắn thoại đi qua. Vấn đề còn lại là điện thoại cần phải được cài một ứng dụng hoặc firmware đặc biệt để có tính năng này.

Không phải chỉ mình Hyundai đang tìm cách phát triển các công nghệ hạn chế tài xế sử dụng điện thoại di đọng khi đang lái xe, GM và nhiều hãng khác cũng đã có giải pháp. GM đang thử nghiệm một hệ thống theo dõi tư thế của đầu và mắt tài xế, để đảm bảo họ luôn tập trung khi lái.

Theo tinhte.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận