Hyundai chiêu dụ giám đốc thương hiệu của Lamborghini

Đánh giá 30/12/2015 15:31

Cựu giám đốc thương hiệu của Lamborghini giờ đây sẽ đảm nhận trọng trách xây dựng thương hiệu xe sang Genesis.

648 manfred-fitzgerald
 Manfred Fitzgerald sẽ là một trong  những người đứng đầu thương hiệu xe sang Hàn Quốc vào tháng sau.

Có vẻ như Hyundai đang ráo riết tìm kiếm nhân tài để chuẩn bị cho việc ra mắt thương hiệu phụ Genesis, và họ sẽ cẫn những nhân sự có kinh nghiệm trong mảng xe sang để điều hành. May mắn thay, Hyundai đã tìm thấy người mình cần để đảm nhiệm trọng trách này.

Từng đảm nhiệm vị trí giám đốc thương hiệu Lamborghini, nơi mà Fitzgerald đã gắn bó suốt 12 năm trước khi tách ra mở công ty tư vấn của riêng mình. Đảm nhiệm cương vị Phó Chủ Tịch Hyundai, ông sẽ có trọng trách dẫn dắt chiến lược xây dựng thương hiệu, tiếp thị và những hoạt động kinh doanh khác của Genesis. Điều này đồng nghĩa với việc Fitzgerald sẽ làm chung với đồng nghiệp cũ Luc Donckerwolke, người từng có thời gian trụ tại các thương hiệu nhánh của Volkswagen, bao gồm cả Lamborghini. Luc Donckerwolke vừa trời vị trí trưởng nhóm thiết kế Bentley để về đứng đầu nhánh Prestige Design Division vừa thành lập của Hyundai, chuyên trách thiết kế các dòng xe tương lai của Genesis.

Donckerwolke sẽ làm việc dưới quyền Peter Schreyer, người đang nắm vai trò giám đốc thiết kế của Hyundai và là một trong ba chủ tịch của Kia, đồng thời là người nước ngoài giữ vị trí cao nhất tại công ty Hàn Quốc này. Schreyer từng làm việc tại Volkswagen, và là người thiết kế chiếc Audi TT đời đầu cũng như chiếc VW Beetle mới trước khi về đầu quân cho hãng xe Nam Hàn. Cách đây một năm, Hyundai cũng đã từng chiêu mộ Albert Biermann – giám đốc kỹ thuật của BMW M về để dẫn dắt nhánh hiệu năng cao của hãng.

Ý kiến của bạn

Bình luận