Hypercar SSC Tuatata sắp “tái xuất giang hồ“

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/01/2018 06:57

Mẫu siêu xe đỉnh cao SSC Tuatara đang chuẩn bị quay lại để đối đầu với các hypercar thế hệ mới như Bugatti Chiron.

 

xedoisong_ssc_tuatara_prototype_5_inxo

 Hình ảnh hé lộ mới về SSC Tuatara.

SSC North America (tiền thân là Shelby SuperCars Inc) là một thương hiệu siêu xe được thành lập vào năm 1998, có trụ sở đặt ở thành phố West Richland, Hoa Kỳ. Người sáng lập công ty này là Jerod Shelby, tuy có cùng họ nhưng không liên quan gì đến Caroll Shelby – người phát triển hai mẫu xe cơ bắp huyền thoại của Mỹ là AC Cobra và Mustang. SSC North America cùng với Hennessey Performance (HPE) là hai thương hiệu xe hơi của Mỹ được biết đến với những cỗ máy tốc độ nhanh nhất hành tinh, có khả năng vượt qua ngưỡng 400km/h.

 Vào tháng 9 năm 2007, siêu xe SSC Ultimate Aero của hãng này đã lập kỷ lục Guinness khi đạt đến vận tốc 256,18 dặm/giờ (tương đương 410km/h) và trở thành mẫu xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất thế giới ở thời điểm đó. Cung cấp năng lượng cho nó là khối động cơ tăng áp kép V8, sản sinh công suất lên tới 1287 mã lực. Đến năm 2011, SSC North America tiếp tục giới thiệu nguyên mẫu của một siêu xe khác mang tên Tuatara – sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu này với nhà thiết kế Jason Castriota.

Với kết cấu sợi các-bon siêu cứng siêu nhẹ, SSC Tuatara chỉ nặng 1250kg. Thậm chí, bộ vành của nó cũng được chế tạo từ loại vật liệu cao cấp này. Trái tim của chiếc xe là khối động cơ V8 dung tích 7,0 lít kết hợp với hai bộ tăng áp, tạo ra công suất lên tới 1.350 mã lực và 1.700Nm mô-men xoắn. Đặc biệt, một số nguồn tin còn cho biết cỗ máy này có khả năng sản sinh nguồn năng lượng lớn hơn - 1.700 mã lực với một số hiệu chỉnh. Như vậy, dù sức mạnh của động cơ này ở mức nào thì SSC Tuatara vẫn sở hữu tỉ lệ công suất/trọng lượng cực kỳ ấn tượng, hơn 1 mã lực/kg.

 Đi kèm với cỗ máy 8 xi-lanh nêu trên là hộp số sàn 7 cấp hoặc tùy chọn hộp số bán tự động với lẫy sang số được tích hợp trên vô-lăng. Nhờ đó, mẫu hypercar này chỉ mất 2,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa có thể lên tới hơn 440km/h. Những con số này cho thấy hiệu năng vận hành của SSC Tuatara không hề thua kém “người đồng hương” Hennessey Venom GT hay các đối thủ đến từ châu Âu là Bugatti Veyron/Chiron cũng như Koenigsegg Agera RS hay One:1.

Tuy nhiên, kể từ khi được công bố vào năm 2011, dự án này đã dần đi vào quên lãng và thỉnh thoảng được nhắc tới với các hình ảnh teaser. Vào năm 2015, một số thông tin về kế hoạch sản xuất của siêu phẩm này đã được tiết lộ. Nhưng rồi đến 2016 và qua luôn 2017, chưa có thêm động tĩnh mới nào liên quan tới việc ra mắt chính thức Tuatara. Mới đây, nhà sản xuất đã tung ra thêm một bức hình mới về mẫu siêu xe của mình.

Mặc dù tấm hình đã bị phủ bóng đen nhưng cũng không khó để nhận ra những đường nét thiết kế đã từng xuất hiện trên Tuatara Concept. Với một khoảng thời gian khá dài, hi vọng rằng phiên bản sản xuất của cỗ máy tốc độ này đã sẵn sàng. Được biết, vào năm 2013, SSC North America đã thông báo về kế hoạch sản xuất một bản nâng cấp của Ultimate Aero với tên gọi XT. Theo đó, chiếc xe này được phát triển từ nền tảng của phiên bản tiêu chuẩn và sở hữu một vài trang bị được “thửa” lại từ siêu phẩm Tuatara, bao gồm động cơ, bộ truyền động với lẫy sang số, hệ thống phanh cũng như bộ làm mát.

Ý kiến của bạn

Bình luận