Hypercar SSC Tuatara trở lại cuộc chơi, “so găng” Hennessey Venom F5

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/08/2018 14:06

Trở lại sau 7 năm "bặt vô âm tín", SSC Tuatara tham vọng phá vỡ kỷ lục tốc độ Thế giới

xedoisong_ssc_tuatara_2019_1_nzhz
 

Vào năm 2011, hãng siêu xe Mỹ SSC North America (tiền thân là Shelby SuperCars Inc) được thành lập bởi Jerod Shelby đã lần đầu tiên công bố phiên bản ý tưởng của chiếc Tuatara - hypercar thế hệ mới để thay thế cho dòng Aero cũ của hãng. Do chiếc Ultimate Aero TT của hãng từng không chính thức nắm danh hiệu siêu xe thương mại nhanh nhất Thế giới, chính vì vậy SSC đã tham vọng khiến Tuatara có thể được vinh danh trong lịch sử với mục tiêu 415km/h. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau, SSC Tuatara đã "bặt vô âm tín" cho tới tận ngày nay.

 Tại lễ hội Pebble Beach Concours d’Elegance, SSC đã chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm gần đưa vào sản xuất hàng loạt của Tuatara, sau khi từng hé lộ về nó vào đầu năm nay. Ở lần "tái xuất giang hồ này, về cơ bản chiếc xe vẫn giữ lại kiểu dáng thuôn mượt đầy hấp dẫn như cách đây 7 năm, với phần đầu được nâng cấp lên các đèn pha LED và phần đuôi được thiết kế lại hoàn toàn.

xedoisong_ssc_tuatara_2019_2_qofl
 


 Theo SSC, phần thân bằng sợi carbon uyển chuyển khiến hệ số cản khí động học của Tuatara chỉ là 0,279cd - thấp hơn nhiều so với các đối thủ như Bugatti Chiron (0,36), Koenigsegg Agera (0,33) và Hennessey Venom F5 (0,33). Chiếc xe có chiều dài tổng thể 4.429mm, rộng 1.991mm, cao 1.092mm và trục cơ sở dài 2.672mm. Ngoài phần thân, sợi carbon còn được sử dụng ở nhiều khu vực trong kết cấu của Tuatara, khiến trọng lượng của nó chỉ đạt 1.247kg.

 "Trái tim" của Tuatara là khối động cơ V8 5.9l tăng áp kép được SSC phối hợp phát triển cùng hãng Nelson Racing Engine, với tỷ số nén 8.8:1 và vòng tua máy cực đại 8.800rpm. Động cơ này có thể đạt công suất lên tới 1.350 mã lực khi chạy xăng A91, và tối đa lên tới 1.750 mã lực nếu như dùng xăng pha ethanol E85. Kết hợp với cỗ máy siêu mạnh này là hộp số sàn 7 cấp được "máy tính hóa" với hệ thống "chuyển số robot".

 Hiện tại, các thông số kỹ thuật chi tiết của Tuatara vẫn được SSC giữ kín, nhưng trước đây hãng đã từng nói rằng hệ động lực của chiếc xe sẽ giúp nó "đạt tốc độ tối đa dự kiến sẽ phá vỡ kỷ lục Thế giới hiện tại". Không khó để nhận ra rằng SSC Tuatara đang mong muốn vượt qua kỷ lục được Koenigsegg Agera RS xác lập vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên để có thể làm được điều này, nó sẽ phải "so găng" cùng một đối thủ khác cũng tới từ Mỹ, cũng sử dụng máy V8 tăng áp kép là Hennessey Venom F5.

 Nếu như có thể đánh bại được Venom F5, SSC Tuatara sẽ chính thức trở thành chiếc hypercar mạnh mẽ nhất, nhanh nhất và vĩ đại nhất tới từ nước Mỹ trong lịch sử. Dù chưa tiết lộ thời gian tung ra thị trường và giá bán, nhưng SSC đã khẳng định rằng hãng sẽ chỉ sản xuất 100 chiếc Tuatara.

Ý kiến của bạn

Bình luận