Hypercar “siêu khủng” Aston Martin Valkyrie bản thương mại có gì khác biệt?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/11/2018 17:03

Sau hơn 1 năm kể từ lần đầu tiên xuất hiện, siêu xe hypercar đỉnh cao Aston Martin Valkyrie phiên bản thương mại đã sẵn sàng để chính thức được bán ra.

xedoisong_aston_martin_valkyrie_1_fqbc
 

Sau khi từng được Aston Martin hé lộ dưới tên gọi AM-RB 001 và các mô hình tỷ lệ 1:1, vào tháng 7/2017 mẫu hypercar vĩ đại nhất trong lịch sử của hãng là Valkyrie đã được chính thức công bố dưới dạng phiên bản thử nghiệm. Kể từ đó tới nay, Aston Martin Valkyrie liên tục được hãng siêu xe Anh Quốc dần cải tiến để có thể sẵn sàng giao tới tay các khách hàng đầu tiên vào đầu năm 2019. Để hé lộ trước về phiên bản thương mại của Valkyrie, Aston Martin đã vừa đăng tải 3 tấm hình của chiếc xe lên mạng xã hội Instagram.

xedoisong_aston_martin_valkyrie_2_qmpt
 

Từ những hình ảnh này, có thể thấy thân xe của Valkyrie phiên bản thương mại đã có khá nhiều thay đổi so với bản thử nghiệm hơn 1 năm trước. Cụ thể hơn, Aston Martin đã bổ sung thêm một khe gió nhỏ trên nắp ca-pô trước, thiết kế lại phần mui với các đường dập nổi có tác dụng hướng gió vào khoang động cơ và bổ sung thêm các đèn tín hiệu ở những khe hai bên cửa xe. Chiếc xe được hãng hé lộ trên Instagram cũng có màu sơn 2 tông màu khá độc đáo và bộ mâm nhiều nan theo phong cách những chiếc Aston Martin hiêu năng cao AMR.

xedoisong_aston_martin_valkyrie_3_lqsk
 


Bên trong cabin, Valkyrie về cơ bản vẫn giữ nội thất tối giản với các màn hình đa thông tin và ghế ngồi được tích hợp thẳng vào cấu trúc khung xe sợi carbon. Tuy nhiên bảng táp-lô của xe nay đã được làm từ sợi carbon vân caro độc đáo hơn, trong khi các ghế ngồi sử dụng loại dây an toàn 6 điểm tương tự như những mẫu xe đua thuộc thể thức LMP1 cao nhất của giải Le Mans.

Về hệ động lực, Astpn Martin Valkyrie sẽ được trang bị máy V12 6.5l nạp khí tự nhiên với công suất lên tới 1.130 mã lực do hãng sản xuất động cơ xe đua Cosworth thiết kế, kèm theo hệ thống tái tạo động năng KERS kiểu F1 do hãng siêu xe điện Rimac cung cấp. Sẽ chỉ có tổng cộng 150 chiếc Valkyrie được chế tạo, và mỗi chiếc có giá lên tới 3,2 triệu USD (tương đương 74,69 tỷ đồng). Hiện tại, toàn bộ số xe này đã đều có khách đặt hàng.

Ý kiến của bạn

Bình luận