Hypercar Bugatti Chiron vừa lập kỷ lục tốc độ có tên là gì?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 09/09/2019 11:43

Chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi lập kỷ lục tốc độ tối đa mới, phiên bản Bugatti Chiron đặc biệt đã có tên chính thức là Super Sport 300+ và chỉ được sản xuất giới hạn 20 chiếc.

xedoisong_bugatti_chiron_super_sport_300__1_qbgs

Vào ngày 2/8/2019 tại đường thử Ehra-Lessien của tập đoàn Volkswagen, một phiên bản đặc biệt của hypercar Bugatti Chiron đã trở thành chiếc xe thương mại có tốc độ tối đa cao nhất khi đạt tới 304,773 dặm/h (tương đương 490,484km/h). Dù thực hiện được kỳ tích này từ 1 tháng trước nhưng phải tới tuần vừa qua Bugatti mới chính thức công bố kỷ lục mới của Chiron tới toàn Thế giới.

 Ở thời điểm công bố kỷ lục, chiếc Chiron vượt qua con số 300 dặm/h được Bugatti coi là một phiên bản thử nghiệm không tên, nhưng hãng đã xác nhận nó ở trong giai đoạn tiền sản xuất và sẵn sàng tung ra thị trường. Tại một buổi gala tối được tổ chức tại Molsheim - Pháp nhằm kỷ niệm 110 năm Bugatti, chiếc Chiron đặc biệt đã được trưng bày trong tình trạng y hệt như lúc vừa lập kỷ lục. Nhưng quan trọng hơn tại sự kiện này, Bugatti đã chính thức công bố tên gọi của chiếc xe và kế hoạch sản xuất nó.

xedoisong_bugatti_chiron_super_sport_300__2_fasa

Có tên gọi chính thức là Bugatti Chiron Super Sport 300+, phiên bản mới tuân thủ theo cách đặt tên các hypercar hiệu năng cao của hãng siêu xe Pháp. Trong khi đó, có thể dễ dàng suy đoán rằng con số 300+ gợi ý về kỷ lục mà nó lập ra. Không như những tin đồn trước đây cho rằng Chiron Super Sport 300+ sẽ có công suất cực lớn, trên thực tế chiếc xe vẫn sử dụng động cơ 8.0l W16 4 tăng áp với công suất 1.578 mã lực tuơng tự như chiếc Centodici trước đây. Trên phiên bản dân dụng, Chiron Super Sport 300+  sẽ được giới hạn tốc độ tối đa "chỉ" 440km/h.

 Để có thể phóng với tốc độ cao, Chiron Super Sport 300+ đã có thân xe được cải tiến với điểm nhấn dễ nhận ra nhất là phần đuôi kéo dài. Chiếc xe lập kỷ lục có thân bằng sợi carbon được trang trí bởi các đường kẻ vàng, tuy nhiên những chủ nhân tương lại của dòng hypercar đặc biệt này vẫn có thể đặt nó với các màu khác theo ý thích. Ngoài ra, chiếc xe cũng có bô mâm magie siêu nhẹ. Do bị côn trùng và các vật thể khác đập vào thân trong quá trình lập lỷ lục tốc độ, phiên bản thử nghiệm có ngoại thất khá bẩn.

xedoisong_bugatti_chiron_super_sport_300__3_ivad

Là một mẫu xe thử nghiệm nên bên trong nội thất của Chiron Super Sport 300+, chiếc xe đã được loại bỏ ghế phụ để tạo vị trí lắp các hệ thống điện tử đo đạc. Ngoài ra chiếc xe còn có cabin phong cách xe đua với ghế ôm lưng và bộ khung thép ống gia cường giăng bên trong thân xe. Ngay cả cửa phụ của Chiron Super Sport 300+ cũng được tối giản hết mức, để trơ ra lớp vật liệu carbon. Tuy nhiên cũng giống như Chiron thường, Chiron Super Sport 300+ chắc chắn sẽ có cabin 2 chỗ ngồi và đầy đủ tiện nghi.

 Theo Bugatti, Chiron Super Sport 300+ sẽ có giá bán khởi điểm từ 3,5 triệu Euro (tương đương 89,56 tỷ đồng) và số lượng sản xuất 30 chiếc. Tuy nhiên ngay trong buổi lễ ra mắt, chiếc xe đã nhanh chóng được các đại gia đặt cọc chỉ trong một buổi tối - trong đó một người chấp nhận mua lại ngay chính chiếc xe thử nghiệm đã xác lập kỷ lục.

Ý kiến của bạn

Bình luận