'Huyền thoại Nga' Lada Niva ra phiên bản kỉ niệm 40 năm

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/04/2017 05:44

Hãng xe nước Nga vừa ra mắt phiên bản đặc biệt Niva 40th Anniversary Edition thiết kế độc đáo và được bán với số lượng hạn chế.

lada_4_4_40th_anniversary_car_edition_programata_w

 Lada Niva 40th Anniversary Edition

Với người dân Nga, Lada Niva là dòng xe mang tính biểu tượng cũng như Land Rover với người Anh, Mercedes G-Class với người Đức vậy. Đây là một trong những mẫu xe tiêu biểu của nền công nghiệp xe hơi Xô Viết.

Lada 4x4, hay được biết đến nhiều hơn với cái tên Lada Niva được bắt đầu sản xuất từ năm 1977. Ở thời điểm đó, đây là chiếc xe đầu tiên của Nga có khả năng offroad tốt nhờ cấu trúc unibody và hệ thống treo trước độc lập. Sau này, những thiết kế về khung gầm trên Niva đã trở thành tiêu chuẩn kỹ thuật cho những thế hệ xe hơi tiếp theo. Lada Niva từng được quảng cáo với slogan "Giá trị tốt nhất trên đường".

Khi những mẫu xe của Nhật và Đức ngày càng phố biến khiến Lada Niva dần lùi vào dĩ vãng. Mặc dù chiếc xe này không còn thấy nhiều trên thị trường hiện nay nữa, nhưng thực tế là chiếc Lada Niva đã chính thức có mặt trên thị trường 40 năm. AutoVAZ đã kỉ niệm thời điểm này bằng 1 phiên bản Niva đặc biệt có tên Niva 40th Anniversary Edition.

 Niva 40th Anniversary Edition sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế. Những chiếc xe thuộc phiên bản này sẽ được đánh số thứ tự từ 0000-1977. Phiên bản đặc biệt này của Lada Niva sẽ chính thức có mặt tại các đại lý chính hãng ở Nga từ tháng 6/2017.

 Về thiết kế, Niva 40th Anniversary Edition vẫn giữ nguyên các thông số kỹ thuật giống như phiên bản tiêu chuẩn. Xe sử dụng bánh xe có thiết kế la-zăng mới. Ngay trên hộc bánh trước là logo kỉ niệm 40 năm.

Bên trong cabin, vẫn là nội thất đơn giản và khá nghèo nàn của xe Nga. Phiên bản đặc biệt có ghế bọc da được đóng logo kỉ niệm 40 năm đặc biệt trên tựa ghế. Bảng đồng hồ trung tâm mang tông vàng cam rực rỡ.

AutoVAZ tiết lộ, sau phiên bản kỉ niệm 40 năm, hãng sẽ phát triển một thế hệ Lada Niva hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu vào năm 2018.

Tại Việt Nam, có 1 hãng xe Nga vừa chính thức đặt chân vào thị trường là UAZ vốn nổi tiếng với những mẫu xe quân sự. UAZ hiện phân phối chính hãng 3 dòng xe bao gồm: Hunter, Patriot và Pickup.

Ý kiến của bạn

Bình luận