Huyền thoại Hispano Suiza sắp “hồi sinh” với siêu xe mới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/02/2019 06:55

Có tên Maguari HS1 GTC và sử dụng động cơ Lamborghini Huracan, siêu xe mới sắp ra mắt sẽ đánh dấu sự trở lại của thương hiệu huyền thoại Hispano Suiza.


xedoisong_hispano_suiza_maguari_hs1_gtc_1_ddtz
 

Được thành lập vào năm 1904, trong những năm đầu Thế kỷ XX Hispano Suiza từng là một trong những hãng xe siêu sang danh giá nhất Thế giới - sánh ngang với những Rolls-Royce hay Bugatti cùng thời. Tuy nhiên kể từ sau Thế chiến II, công ty Tây Ban Nha này ngày càng gặp khó khăn, khiến mảng xe hơi bị đình trệ từ năm 1968, trong khi mảng hàng không bị người Pháp mua lại và cũng gần chìm vào dĩ vãng. Vào năm 2000, Hispano Suiza đã từng suýt "hồi sinh" với siêu xe HS21, tuy nhiên kế hoạch này sau đó cũng đổ bể.

xedoisong_hispano_suiza_maguari_hs1_gtc_2_ngmb
 


Tại triển lãm Geneva 2019 tới, Hispano Suiza Automobile Manufaktur AG - một công ty Đức nắm trong tay bản quyền tên gọi Hispano Suiza sẽ một lần nữa tìm cách đưa hãng xe huyền thoại trong quá khứ này trở lại. Để làm được điều đó, mẫu siêu xe Maguari HS1 GTC đã được hãng thiết kế và phát triển. Tên gọi Maguari được lấy từ một loài cò ở Nam Mỹ, và hình ảnh chú cò tung cánh bay cũng từng được Hispano Suiza sử dụng làm "mascot" (biểu trưng) gắn trước mũi xe trong quá khứ.

xedoisong_hispano_suiza_maguari_hs1_gtc_3_cyfi
 


Trên thực tế, tên gọi Hispano Suiza, cùng hình ảnh con cò ở hai bên hông/phần đầu và những chi tiết bằng nhôm bóng kiểu hàng không là những chi tiết duy nhất gợi nhớ về thương hiệu xe sang Ý trong quá khứ của Maguari HS1 GTC. Phần thân xe sở hữu thiết kế đầy dữ dằn với các hốc hút gió cực lớn ở phía trước, đèn pha LED sắc sảo, các đường gân nổi đậm kết hợp với những đường cong uyển chuyển. Nếu nhìn từ hai bên thân, Hispano Suiza Maguari HS1 GTC lộ rõ tỷ lệ của một siêu xe với động cơ đặt giữa.

xedoisong_hispano_suiza_maguari_hs1_gtc_4_gmub
 

Và nhiều khả năng Hispano Suiza Maguari HS1 GTC cũng sẽ dựa trên cơ sở Lamborghini Huracan, khi nó được trang bị động cơ V10 5.2l như siêu xe Ý này. Tuy nhiên khối máy V10 sẽ còn được trang bị thêm 2 tăng áp điện để có thể nâng công suất lên thàn 1070 mã lực. Với sức mạnh đạt đẳng cấp của hypercar được dẫn tới cầu sau, Hispano Suiza Maguari HS1 GTC sẽ có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 379km/h.

 Mức giá dự kiến của Hispano Suiza Maguari HS1 GTC là 2,2 triệu Euro (tương đương 57,8 tỷ đồng). Cần lưu ý thêm rằng tại triển lãm Geneva tới, một công ty khác cũng mang tên Hispano Suiza được dẫn dắt bởi Miguel Suqué Mateu - chắt của Damián Mateu Marc Birkigt, người sáng lập thương hiệu này trong quá khứ cũng đang có kế hoạch tung ra một siêu xe điện mang tên Carmen. Chính vì vậy, việc tranh giành thương hiệu Hispano Suiza có thể sẽ sắp xảy ra giữa 2 công ty khác nhau này.

Ý kiến của bạn

Bình luận