Huỷ chặng đua xe công thức 1 Việt Nam năm 2020

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Văn hóa 16/10/2020 09:53

Chặng đua xe thể thao công thức 1 (F1) tổ chức lần đầu tại Việt Nam sẽ không thể diễn ra do diễn biến phức tạo của đại dịch Covid-19.

thu-tuong-australia-tham-duong-dua-f1-viet-nam1566
Chặng đua xe công thức 1 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đã không thể diễn ra theo đúng kế hoạch - Ảnh minh hoạ.

UBND Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) vừa thông báo hủy chặng đua xe công thức 1 tại Việt Nam năm 2020 sau nhiều thảo luận với Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) và Tập đoàn Formula 1. 

Đây là quyết định cần thiết bởi những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới. Với công bố này, tổng số chặng đua công thức 1 bị hủy do đại dịch Covid-19 trong giải đua năm 2020 là 13 chặng, gồm Úc, Trung Quốc, Hà Lan, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Singapore, Nhật, Mỹ, Mexico, Brazil và Việt Nam. Tổng số chặng đua được tổ chức trong mùa giải năm nay là 17 chặng, trong đó hầu hết các chặng đã diễn ra đều theo hình thức không có khán giả.

Bà Lê Ngọc Chi – Tổng Giám đốc Công ty VGPC cho hay, “Kế hoạch đưa giải đua xe công thức 1 năm 2020 đã lỡ hẹn với người hâm mộ vì sự xuất hiện của đại dịch Covid -19. Đây là một quyết định rất khó khăn nhưng là giải pháp duy nhất sau khi cân nhắc kỹ lưỡng trên các tiêu chí về sự an toàn cũng như tính hiệu quả của chặng đua.”.

Công ty VGPC sẽ tiến hành hoàn tiền cho người hâm mộ đã mua vé chặng đua xe công thức 1 Việt Nam 2020. Đội ngũ CSKH của VGPC sẽ liên hệ với khách hàng mua vé trực tiếp qua các kênh của VGPC để hướng dẫn các thủ tục hoàn vé. Các khách hàng mua vé F1 thông qua các đại lý chính thức của VGPC sẽ liên hệ trực tiếp với đại lý để được hướng dẫn.

Ý kiến của bạn

Bình luận