Hutech chính thức nhận xét tuyển học bạ đợt I

03/05/2019 06:24

Đợt nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đầu tiên của Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) chính thức bắt đầu từ ngày 2/5 đối với thí sinh cả nước.

HUTE7143
Phương thức xét tuyển học bạ tại Hutech được đông đảo thí sinh, phụ huynh quan tâm.

Năm nay, cùng với xét điểm thi THPT quốc gia, phương thức xét tuyển học bạ tại một số trường đại học uy tín là lựa chọn của nhiều thí sinh. Trong đó, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) tiếp tục là địa chỉ hút thí sinh ngay trong ngày đầu tiên nhận hồ sơ xét tuyển.

Xét tuyển học bạ sớm để tăng cơ hội vào đại học

Đa số thí sinh đăng ký xét tuyển trong ngày đầu tiên này là học sinh lớp 12 các trường THPT ở TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh. Các em đều cho rằng việc đăng ký sớm sẽ tăng cơ hội trúng tuyển.

Hồ sơ xét tuyển học bạ tại Hutech gồm phiếu đăng ký xét tuyển, bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng bằng tốt nghiệp (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT). Thí sinh có thể nộp phiếu đăng ký xét tuyển và học bạ trước, sau đó bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời để được ưu tiên xét tuyển theo kết quả đợt một.

Hồ sơ đơn giản, thủ tục nhanh chóng cùng với thời gian nhận hồ sơ phù hợp khi nhiều trường đã tổng kết điểm năm học là những lý do chính khiến đông đảo thí sinh nộp hồ sơ ngay trong ngày đầu tiên.

Năm nay, Hutech vẫn áp dụng xét tuyển học bạ lớp 12 cho tất cả 40 ngành đào tạo tại trường. So với các năm trước, điều kiện xét tuyển học bạ tại Hutech không có nhiều thay đổi: tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương) và có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 18 điểm trở lên. Riêng với ngành dược, theo quy định mới của Bộ GD&ĐT, thí sinh xét tuyển cần đạt học lực giỏi ở lớp 12.

Không chỉ có ưu điểm về hồ sơ, thủ tục đơn giản, xét tuyển học bạ còn được coi là phương thức toàn diện, dựa trên kết quả học tập trong suốt năm học của mỗi thí sinh. Điều này cho phép thí sinh nắm bắt cơ hội vào đại học bằng năng lực của bản thân, không phải phụ thuộc vào kết quả của một kỳ thi THPT duy nhất.

HUTE7159
Phương thức xét tuyển học bạ sớm giúp thí sinh nâng cao cơ hội vào đại học.

Nắm bắt cơ hội trúng tuyển, giảm áp lực thi THPT

Xét tuyển học bạ là một trong 4 phương thức xét tuyển tại Hutech năm nay; song song và độc lập với các phương thức còn lại (xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2019, xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2019 của ĐH Quốc gia TP.HCM, kỳ thi tuyển sinh riêng do Hutech tổ chức).

Với ưu thế chương trình đào tạo ứng dụng, kết nối doanh nghiệp chặt chẽ, hệ thống tiện nghi học tập hiện đại và môi trường năng động..., trường là một trong những địa chỉ đào tạo uy tín được các thí sinh lựa chọn.

Số lượng đăng ký vào Hutech hàng năm khá lớn nên thí sinh không tránh khỏi áp lực. Xét tuyển học bạ chính là lựa chọn để có thể phần nào giải tỏa áp lực ấy, giúp thí sinh nắm suất vào đại học trước khi thi THPT. Nhiều thí sinh đăng ký nguyện vọng vào Hutech ở kỳ thi THPT, nhưng vẫn tham gia xét tuyển bằng học bạ để tăng thêm cơ hội trúng tuyển, giảm bớt áp lực trong kỳ thi THPT. Đây là cách để những thí sinh có kết quả học tập cao ở lớp 12 chủ động giành suất vào đại học đúng ngành nghề yêu thích từ trước khi biết điểm thi.

Hutech nhận đợt hồ sơ xét tuyển học bạ đợt đầu tiên từ 2/5 đến 30/6. Thí sinh ở xa có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện, hoặc đăng ký xét tuyển trực tuyến tại www.Hutech.edu.vn. Với nhiều ưu điểm, phương thức xét tuyển học bạ được dự đoán tiếp tục được nhiều thí sinh lựa chọn trong mùa tuyển sinh năm nay, điểm chuẩn các đợt sau có thể sẽ tăng lên đáng kể. Do đó, thí sinh nên chủ động đăng ký xét tuyển sớm để tăng cơ hội trúng tuyển.

Ý kiến của bạn

Bình luận