“Hút hồn” khách thập phương hai ngôi làng cổ Đài Bắc – Đài Loan

Tác giả: pv

saosaosaosaosao
Du lịch 10/02/2020 11:50

Đài Loan là một điểm đến “hút hồn” rất nhiều khách du lịch với những địa danh giữ được nét kiến trúc cổ xưa cùng văn hóa ẩm thực riêng. Trong đó, không thể không nhắc tới làng cổ Cửu Phần và Thập Phần, hai địa điểm xuất hiện rất nhiều trong những bộ phim “làm mưa làm gió” hay trong những bộ ảnh “chất lừ” của các tín đồ yêu du lịch. Bạn không thể bỏ qua hai ngôi làng cổ tuyệt đẹp này khi đến thăm Đài Bắc!

Xứ sở cổ tích ở làng cổ Cửu Phần

Làng cổ Cửu Phần được biết đến nhiều hơn sau khi đạo diễn Miyazaki Hayao đưa những hình ảnh rực rỡ và đầy bí ẩn của làng vào làm một số bối cảnh trong phim hoạt hình “Sprited Away” (Vùng đất linh hồn).

daibac1

Cửu Phần là ngôi làng miền núi cách thành phố Đài Bắc khoảng 50 phút đi xe. Làng có lối kiến trúc cổ xưa và cảnh sắc xinh đẹp nên từ lâu đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn ở Đài Loan.

daibac2
Kiến trúc xưa với đèn lồng rực rỡ

Con đường chính ở Cửu Phần có tên là Thụ Kỳ Lộ men theo sườn núi, xuyên suốt thị trấn. Khách du lịch đến đây đa phần đều rất thích thú khi được dạo quanh những con dốc dài uốn quanh các khu nhà bên sườn núi hay tản bộ trên những bậc thang dốc đứng đầy rêu phong, cạnh những ngôi nhà mái ngói âm dương cổ kính nhấp nhô treo đèn lồng đỏ.

daibac3
 Con dốc dài đầy rêu phong
daibac4
Chụp những bộ ảnh siêu chất tại làng cổ

Về ẩm thực, Cửu Phần có nhiều món ăn riêng độc đáo. Hấp dẫn nhất là các loại bánh chế biến từ khoai (khoai môn, khoai sọ) với hương vị rất đặc biệt, nổi tiếng khắp Đài Loan. Điểm đặc biệt ở đây là trước mỗi cửa hàng đều bày ra các loại bánh được cắt nhỏ để du khách nếm thử trước khi mua.

daibac5
Những món ăn độc đáo ở Cửu Phần

Bạn có thể ghé đường Kinh Tiên Lộ và Cô Sơn, hai con đường nhộn nhịp nhất Cửu Phần. Hầu như các tiệm ăn, nhà hàng, bảo tàng, chùa chiền của làng cổ đều tập trung tại đây. Hoặc bạn có thể leo lên Núi Bình Trà Vô Nhĩ để vừa thưởng trà vừa thả hồn và thu toàn bộ khung cảnh núi non Cửu Phần hùng vĩ.

daibac6
Những món ăn độc đáo ở Cửu Phần

Thả đèn trời rực rỡ ở Thập Phần

Nếu bạn đã từng xem phim “You are the apple of my eye” (Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi) của Đài Loan, chắc chắn bạn sẽ không khỏi rung động khi nhớ đến cảnh Thẩm Giai Nghi và Kha Cảnh Đằng cùng thả đèn trời ở làng cổ Thập Phần. Chần chừ gì mà bạn không viết điều ước lên chiếc đèn trời và thả tình yêu vào trong gió như trong phim nhỉ?

Thập Phần là một khu phố nhỏ nằm dọc theo hai bên đường ray đường sắt đi từ ga trung tâm Đài Bắc. Tuyến đường sắt đi qua đây chỉ phục vụ cho việc khai thác than và các lâm sản khác.

daibac7
Những món ăn độc đáo ở Cửu Phần

Thả đèn trời ở Thập Phần đã bắt nguồn từ xa xưa, sau này còn trở thành biểu tượng của hòa bình, ước mơ và hy vọng.

Ở nơi đây, người dân địa phương chuẩn bị rất nhiều đèn lồng và viết lên đó những lời chúc phúc cho năm mới, những mong ước dành cho gia đình để thả lên trời cao, mang theo bao nhiêu tâm tư và ước nguyện.

Đèn trời được làm bằng giấy gạo dầu và khung tre mảnh nhẹ, mỗi màu giấy tượng trưng cho sự bình an, sức khỏe, công việc, tình cảm… Ghé thăm làng cổ Thập Phần, bạn đừng quên mua một chiếc đèn và tự tay viết những lời nguyện cầu lên đèn lồng và thả chiếc đèn bay cao nhé.

daibac8

Thấu hiểu những mong muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hoá Đài Loan của du khách Việt, Hãng hàng không của sự hiếu khách Bamboo Airways đang khai thác đường bay thường lệ Hà Nội – Đài Bắc, đồng thời triển khai các chuyến bay charter kết nối Đà Nẵng – Đài Bắc.

Mới đây, theo số liệu vừa công bố của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways đã dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam với tỷ lệ đúng giờ chiếm 94% cao hơn tỷ lệ chung của toàn ngành là 82,2% và là hãng hàng không nội địa duy nhất đạt tỉ lệ OTP trên 90% trong tháng 1/2020. Trước đó, Bamboo Airways cũng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong cả năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận