Husqvarna 701 Vitpilen Aero mang vẻ đẹp từ tương lai

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 15/11/2018 10:01

Dựa trên dòng cafe racer 701 Vitpilen vốn đã có thiết kế rất ấn tượng, mẫu xe ý tưởng Husqvarna 701 Vitpilen Aero

xedoisong_husqvarna_vitpilen_701_aero_1_juji
 

Trong những năm gần đây, hãng xe Thụy Điển Husqvarna đã tạo được tiếng vang với các dòng mô tô tân hoài cổ - tái hiện lại các kiểu dáng xe cổ điển như scrambler, tracker hay cafe racer bằng ngôn ngữ thiết kế cực hiện đại. Sau khi thử nghiệm với các dòng 401 Vitpilen và Svartpilen, Husqvarna cũng đã vừa bổ sung thêm các phiên bản 701 vào dòng sản phẩm độc đáo này. Tại triển lãm EICMA 2018, bên cạnh việc ra mắt chiếc 701 Svartpilen thương mại, một mẫu xe ý tưởng đặc biệt khác đã được hãng công bố là Husqvarna 701 Vitpilen Aero.

 Dựa trên cơ sở nền tảng khung và máy của 701 Vitpilen thương mại, mẫu xe ý tưởng Aero mới này cũng được trang bị khối động cơ 693cc xi-lanh đơn DOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 73,75 mã lực và mô-men xoắn 71,8Nm. Khối máy này nằm trong kết cấu khung Trellis làm bằng ống thép hợp kim chrome-moly cắt bằng laser, hàn bằng robot để tăng độ cứng chống xoắn và khiến tỉ lệ phân bổ trọng lượng của xe hoàn hảo hơn.

xedoisong_husqvarna_vitpilen_701_aero_2_tlsm
 


Bên cạnh đó, 701 Vitpilen Aero cũng sở hữu hàng loạt các phụ tùng cao cấp khác như cùm phanh và côn từ Magura, heo phanh trước Brembo P4 32, heo sau Brembo 1 piston, phuộc WP... Về thiết kế, chiếc xe cũng gần như giữ nguyên hoàn toàn phần đuôi của 701 Vitpilen, tuy nhiên phần nửa đầu đã được Husqvarna thiết kế lại hoàn toàn. Lấy cảm hứng nhiều hơn nữa từ những chiếc cafe racer thuần chất, chiếc xe nay đã có thêm một bộ quây gió hình đầu đạn bao trùm lấy phần đầu và nối liền hoàn hảo với bình xăng.

xedoisong_husqvarna_vitpilen_701_aero_4_vtvq
 

  Đúng như tên gọi (Aero là tiền tố trong tiếng Hy Lạp ám chỉ những sự việc, sự vật và tính chất liên quan tới không khí), 701 Vitpilen Aero đã sở hữu thiết kế khí động học ưu việt hơn nhiều so với mẫu xe nền tảng. Ngoài bộ quây gió nêu trên, chiếc xe còn sở hữu cặp vành được ốp kín để giảm sự nhiễu động không khí. Dù không được trang bị quây kín full fairing như những mẫu superbike hiện đại, tuy nhiên các tấm ốp hai bên két tản nhiệt của 701 Vitpilen Aero có diện tích khá lớn và được khéo léo tích hợp cánh gió.

xedoisong_husqvarna_vitpilen_701_aero_5_zmpw
 


 Cuối cùng, phần ốp đuôi solo phía sau của 701 Vitpilen Aero đã được sửa đổi thiết kế, được vuốt về sau dạng "đuôi vịt" để tạo thành một chiếc cánh đuôi nhỏ. Kết hợp cùng với màu sơn trắng-xanh truyền thống của Husqvarna, những chi tiết khí động học của 701 Vitpilen Aero đã khiến cho chiếc xe có vẻ ngoài "thuôn mượt", tối giản đậm chất Bắc Âu nhưng đồng thời hiện đại như thể tới từ tương lai.

 Hiện mới chỉ ở dạng ý tưởng, tuy nhiên 701 Vitpilen Aero rất có tiềm năng để phát triển trở thành một phiên bản hiệu năng cao, hoặc ít nhất là một gói phụ kiện chính hãng dành cho dòng 701 Vitpilen hiện tại.

Ý kiến của bạn

Bình luận