Huế: Gần 5.000 suất cơm chay miễn phí cho các sĩ tử

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Xã hội 01/07/2016 14:45

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" với hàng ngàn suất ăn chay miễn phí đã phát đến tận tay các sĩ tử mùa thi năm nay tại TP Huế

 

20160701_110046[1]

 Thí sinh và người nhà có mặt tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế sau buổi thi. Ảnh: Nguyễn Sửu

Để hỗ trợ các thí sinh và người nhà trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, sáng nay (1/7) Ban Trị sự GHPG VN Tỉnh TT Huế phối hợp với Đoàn thanh niên, sinh viên Đại học Huế tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” với hàng ngàn suất ăn chay miễn phí đã được đến tay của các thí sinh và người nhà.

Được biết mùa thi THPT Quốc gia năm nay, GHPG VN tỉnh TT Huế tiếp tục phối hợp với các tổ chức, đoàn thể xã hội và các nhà hảo tâm để thực hiện chương trình cơm chay thiện nguyện cho các thí sinh và người nhà về Huế dự thi.

20160701_105723[1]

Thí sinh và người nhà dùng cơm trưa tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế. Ảnh: Nguyễn Sửu

Có gần 5.000 suất ăn chay, kèm theo sữa và nước uống được miễn phí cho người nhà và thí sinh tại Huế, chương trình được bắt đầu từ 1/7 đến hết ngày 3/7. Hoà thượng Thích Kế Chơn, Phó Ban Trị sụ GHPG VN Tỉnh TT Huế , Trưởng Ban chỉ đạo chương trình tiếp sức mùa thi, cho biết: “ Ban trị sự GHPG VN Tỉnh và các tổ chức thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi bằng việc hỗ trợ gần 5000 suất cơm chay miễn phí cho các sĩ tử và người nhà. Với mục đích tạo điều kiện giúp các em và người nhà ở xa về Huế dự thi có chỗ để nghỉ ngơi, thuận tiện trong công việc thi cử.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, qua bữa cơm chay để tâm niện và gia hộ cho các sĩ tử và cũng là nghĩa cử xã hội của GHPG VN Tỉnh TT. Huế đối với cộng đồng.”

20160701_110725[1]

Các bạn tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh và người nhà vào dùng cơm tại khách sạn Morin Huế. Ảnh: Nguyễn Sửu

Em Phạm Hoàng Tuệ Quang (18 tuổi) học sinh trường THPT Cao Thắng về dự thi tại Huế chia sẽ: “ Đây là lần đầu tiên em tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và cũng đến đây lần đầu ( Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán ), em thấy rất ý nghĩa, chương trình góp phần giúp đỡ các thí sinh và người nhà, đặc biệt là các bạn ở xa đỡ phần vất vả, khó khăn trong kỳ thi”.

Ngoài hai địa chỉ cố định là Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán ( 15­ Lê Lợi) và Chùa Tịnh Bình ( 21­ Nhật Lệ) ở hai bờ sông Hương. Các phiếu cơm được các bạn trẻ tình nguyện phân phát miễn phí tại Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Kinh tế và Đại học Luật.

Cùng ngày, tại khách sạn Morin Huế ( 30 – Lê Lợi) hàng trăm suất ăn miễn phí cũng đã được hỗ trợ cho các thí sinh và người nhà.

Ý kiến của bạn

Bình luận