Huế được vinh danh là “thành phố xanh quốc gia” của Việt Nam

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Xã hội 28/06/2016 15:17

TP Huế đã chính thức vinh danh trở thành “ thành phố xanh quốc gia” của Việt Nam.

 

20160627_122633[1]
Huế được vinh danh là thành phố xanh quốc gia. Ảnh: Nguyễn Sửu

Sáng nay (28/6) tại TP. Huế Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên thế giới (WWF) đã chính thức vinh danh thành phố Huế trở thành “ thành phố xanh quốc gia” của Việt Nam năm 2016.

Chương trình thành phố xanh Quốc tế (EHCC) là một sáng kiếm của WWF nhằm kêu gọi các thành phố trên khắp thế giới cùng hành động và hướng đến một hành tinh tương lai thân thiện với môi trường, đồng thời xây dựng các kế hoạch nhằm giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu. Năm nay có 125 thành phố đến từ 21 quốc gia dự thi Thành phố xanh Quốc tế, trong đó Huế là thành phố đại diện đầu tiên của Việt Nam lần đầu tiên tham dự và lọt vào vòng chung kết cùng với 17/125 thành phố tham gia.

Thành phố Huế đã vượt qua các tiêu chí khắt khe của chương trình để được bình chọn trở là thành phố xanh của thế giới với cam kết đến năm 2020, thành phố sẽ phải giảm 20% mức phát thải thải khí nhà kinh so với mức phát thải của năm 2011.

20160628_101013[1]

Giám đốc Quốc gia WWF – Việt Nam, TS Văn Ngọc Thịnh ( bên trái) traobiểu tượng “Thành phố xanh Quốc gia” Việt Nam năm 2016 cho lãnh đạo TP Huế. Ảnh: Nguyễn Sửu

Cùng với đó, 7 kế hoạch hành động cụ thể sẽ được Huế triển khai thực hiện, đặc biệt nhấn mạnh vào việc xanh hóa đô thị, du lịch xanh, xử lí nước và rác thải hiệu quả, hệ thống chiếu sáng thông minh, sử dụng năng lượng tái tạo và nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Ông Nguyễn Văn Thành – Chủ tịch UBND thành phố Huế cho rằng: “Việc thành phố Huế được trao tặng danh hiệu Thành phố Xanh Quốc gia năm 2016 của WWF Quốc tế là niềm vinh dự lớn đối với chính quyền và người dân thành phố. Phát triển thành phố theo hướng tăng trưởng xanh, ổn định, bền vững, có bản sắc và mang đặc thù của Việt Nam là định hướng xuyên suốt được chính quyền thành phố và tỉnh lựa chọn. Thành phố Huế cam kết nỗ lực để trở thành địa chỉ an toàn, thành phố đáng sống và là người bạn đáng tin cậy vì mục tiêu kinh tế – xã hội gắn với bảo vệ môi trường và truyền thống văn hóa, lịch sử.

20160628_094252[1]

Chủ tịch UBND TP Huế ( Nguyễn Văn Thành) cam kết sẽ nỗ lực để Huế là thành phố an toàn, đáng sống.
Ảnh: Nguyễn Sửu

Giám đốc Quốc gia WWF – Việt Nam, TS. Văn Ngọc Thịnh cho rằng, Huế có thể trở thành một thành phố tiên phong trong phát triển xanh và bền vững, những gì Huế đang làm cần được khích lệ và nhân rộng trên toàn quốc. Sau khi được vinh danh là “ Thành phố xanh Quốc gia” của Việt Nam năm 2016 , Huế sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ các cam kết của mình và tuân thủ hành động theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận