HTC đang dự định phát triển hệ thống quản lý xe hơi thông minh

Ứng dụng 08/04/2015 07:47

Theo một nguồn tin cho biết, HTC đang dự định phát triển hệ thống quản lý xe hơi thông minh.


Thông tin rỏ rỉ từ HTC

Thông tin rỏ rỉ từ HTC

Có vẻ như HTC đang muốn tự mình phát triển một hệ thống quản lý các tính năng và giao diện điều khiển trên xe với dựa trên Sense của họ với tên gọi HTC Cello, hay tạm gọi là Sense Automotive. Thông tin cho biết HTC Cello đang được thử nghiệm để điều khiển hệ thống quan sát trong đêm (night vision), hệ thống sonar, giao diện điều khiển, DVD, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo đường, định vị, GPS… tức là nó sẽ can thiệp rất nhiều vào xe chứ không chỉ là giao diện bên ngoài như CarPlay của Apple đang làm.

Hiện tại chúng ta vẫn chưa biết HTC sẽ hợp tác với nhà sản xuất nào nhưng Cello vẫn dựa trên nền Android. Rất có thể họ sẽ hợp tác với cả các nhà sản xuất bên thứ ba để đưa Cello lên xe hơi thay vì chỉ được dùng bởi các hãng sản xuất ô tô như Google Auto đang làm hiện tại.

HTC Corporation viết tắt của High Tech Computer Corporation, mã giao dịch trên thị trường chứng khoán TAIEX: 2498, là tập đoàn sản xuất các thiết bị cầm tay của Đài Loan, nổi tiếng với dòng sản phẩm điện thoại thông minh. Ban đầu công ty sản xuất smartphone dựa trên hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft, nhưng đến 2009 họ thay đổi tiêu điểm từ thiết bị chạy Windows Mobile thành thiết bị dựa trên nền tản Android (hệ điều hành), và đến 2010 là thiết bị sử dụng Windows Phone.

Theo tinhte

Ý kiến của bạn

Bình luận