Honda sắp sửa ra mắt “động cơ cảm xúc” NeuV

Ứng dụng 08/12/2016 06:04

Với những người đam mê cuồng nhiệt xe hơi, họ thường xuyên nói chuyện như thể chúng có tính cách và cảm xúc,

 

1602554
 

Với những người đam mê cuồng nhiệt xe hơi, họ thường xuyên nói chuyện như thể chúng có tính cách và cảm xúc, dù rõ ràng là không. Tuy nhiên, trong ý tưởng mới nhất của mình, Honda muốn thay đổi điều đó.

Theo Engadget, Honda mô tả thiết kế mới dưới tên gọi NeuV, một "phương tiện đi lại bằng điện tự động" sẽ có thể có những cảm xúc. Đại loại là thế…

Kết hợp với công ty Cocoro SB, Honda cung cấp cho NeuV một "động cơ cảm xúc", nhưng đó không phải thứ chúng ta đã từng chơi trên Gran Turismo 3 từ 15 năm trước đâu. Vào tháng 7, trong một thông cáo báo chí khi Honda công bố sự hợp tác, hãng đã tiết lộ công nghệ này sẽ cho phép chiếc xe phản ứng với các cuộc trò chuyện và cảm xúc từ chủ nhân của nó, với mục đích cuối cùng là các chủ sở hữu sẽ dần dần hình thành tình cảm sâu sắc hơn với xe.

Viễn cảnh về một chiếc xe có cảm xúc có thể khiến chúng ta cảm thấy không chắc chắn cả về bản thân mình. Ít nhất, chúng ta cũng hy vọng hệ thống này hoạt động tốt trong việc tạo ra tình cảm, mặc dù thật khó để cảm nhận được sự kích thích từ một cái máy.

Ý tưởng về những chiếc xe hơi có cảm xúc trên quy mô lớn hơn, có thể rất tuyệt vời, hoặc cũng đáng lo ngại không kém. Sẽ rất ngầu khi chúng ta sở hữu một chiếc xe hơi thể thao với những cảm xúc hơn là một chiếc xe thông thường chán ngắt, và khiến chúng cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ giống như cảm giác của chúng ta khi ngồi sau tay lái. Tuy nhiên, chúng ta cũng sẽ không muốn chiếc xe buồn bã theo tâm trạng của mình hoặc đâm ra chán ghét chủ nhân của chúng.

Hãy cứ suy đoán. Chúng ta sẽ được tìm hiểu nhiều hơn khi Honda NeuV được trình làng lần đầu tại CES 2017.

Ý kiến của bạn

Bình luận