Honda MSX125, “vũ khí” hoàn hảo, thú vị trong thành thị

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/09/2017 07:11

"Chạy một chiếc phân khối lớn ở tốc độ chậm chưa chắc đã sướng bằng chạy một chiếc phân khối nhỏ ở tốc độ nhanh!" Honda MSX125 sẽ minh chứng điều này.

 

honda_grom_2015_001_jfkw

 Thế hện MSX125 đầu tiên được ra mắt vào năm 2013

Khi nhắc đến những dòng xe đã làm nên tên tuổi cho Honda, bên cạnh những cái tên quen thuộc như CB, CBR, CRF, Super Cub... sẽ là thật thiếu sót nếu không nhắc tới những chiếc minibike như Monkey, Ape, Dax hay quen thuộc nhất với thị trường Việt Nam là Chaly.

 Tiếp nối những thành công rực rỡ của những chiếc xe cỡ nhỏ đã từng rất thành công trong những năm 70, 80 của thế kỷ trước, vào năm 2013 Honda đã một lần nữa thổi một luồng gió mới vào thị trường mô-tô thế giới khi trình làng "bé hạt tiêu" mang tên MSX125 với kích thước cực kỳ nhỏ gọn và động cơ nằm ngang 125 phân khối.

Với mức giá thấp, MSX ngay lập tức nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ thị trường thế giới, không chỉ bởi các bạn trẻ mới làm quen với xe côn tay mà còn hấp dẫn được rất nhiều những tay lái lão luyện có nhu cầu một chiếc xe nhỏ chuyên dùng để "nghịch" và di chuyển trong các đô thị chật chội. Sau những thành công đầu tiên, vào năm 2016 Honda tiếp tục trình làng thế hệ MSX tiếp theo với thiết kế trẻ trung, hiện đại hoàn toàn mới và đã khắc phục được một vài nhược điểm trên thế hệ cũ.

Tại thị trường trong nước, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu MSX 125 mới tại triển lãm xe máy Việt Nam diễn ra hồi tháng 05/2017 tại TP.HCM. Đây cũng chính là mẫu xe xuất hiện trong bài viết này.

Thiết kế

Nếu như ngôn ngữ thiết kế của chiếc MSX thế hệ đầu tiên vẫn còn phảng phất một chút hơi hướng của một chiếc xe địa hình như Monkey Z50 với ghi đông vươn cao và pô vắt cao thì MSX thế hế hệ mới đã loại bỏ hoàn toàn các chi tiết này. Thay vào đó, MSX mới được trang bị tay lái hạ thấp thể thao hơn và ống xả ngắn, đặt gọn gàng dưới gác chân sau.

Thiết kế tổng thể của xe cũng trở nên trẻ trung và thể thao hơn với cụm đèn trước LED, chia thành hai choá riêng biệt cho đèn pha và đèn cốt. Khi nhìn từ phía trước, MSX 2017 khiến người ta dễ liên tưởng tới bộ mặt của một chú robot nhỏ, thân thiện nhưng cũng không hề kém cạnh khi chiến đấu thường xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

 Thiết kế của phần thân xe bao gồm cụm chi tiết từ bình xăng, yên xe cho tới đuôi xe cũng đã được thay đổi hoàn toàn. Trong đó, bình xăng trở nên góc cạnh hơn và phình to hơn ra hai bên với hai miếng ốp nhựa, đuôi xe và yên xe được thiết kế vuốt lên cao khoẻ khoắn như thường thấy trong thiết kế của những chiếc sportbike. Đặc biệt phần đuôi xe còn được thiết kế nở nang sang hai bên hơn so với thế hệ cũ, tạo thành đường cong rất mềm mại nhưng đầy vẻ thể thao và khí động học cho đuôi xe.

Yên xe của MSX 2017 cũng đã được làm thành hai tầng gần như riêng biệt cho người lái và người ngồi sau với phần yên phía sau rộng hơn và dài hơn. Đây là cải tiến tuy nhỏ nhưng rất đáng khen của Honda so với thiết kế yên gần như chỉ dành cho 1 người của MSX thế hệ trước. Khi quan sát bằng mắt thường, MSX 2017 với những thiết kế mới trông có vẻ to lớn và "hầm hố" hơn hẳn so với thế hệ đầu tiên, phù hợp hơn với những người lái có chiều cao trên 1m65.

Ý kiến của bạn

Bình luận