Honda Jade RS 2018: "Civic wagon" thể thao

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/03/2018 16:51

Mẫu xe MPV gia đình Honda Jade RS không chỉ sở hữu thiết kế thể thao hơn mà còn được trang bị động cơ 1.5l tăng áp mới.

xedoisong_honda_jade_rs_1_knum

So với các phiên bản bình thường, mẫu xe MPV gia đình Honda Jade RS không chỉ sở hữu thiết kế thể thao hơn mà còn được trang bị động cơ 1.5l tăng áp mới.

Ra mắt lần đầu từ năm 2013, Honda Jade là dòng xe MPV dành cho gia đình, được thiết kế dựa trên nền tảng của Honda Civic dành cho một số thị trường châu Á như Nhật Bản, Singapore hay Trung Quốc. Vừa được nâng cấp lớn hồi năm 2016, tuy nhiên Honda đã lại tiếp tục cải tiến Jade cho năm 2018 và tung ra phiên bản thể thao mới Honda Jade RS tại thị trường Nhật Bản.

 Thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của Honda, Jade RS có "phom" thân xe thanh thoát đầy hấp dẫn, khiến nó giống một mẫu wagon hơn là MPV truyền thống. So với các phiên bản thường, chiếc xe có thiết kế thể thao hơn nhờ vào bộ mâm 5 cánh kép mới, cùng với cản trước với các hốc gió lớn và được tích hợp đèn LED sương mù. Honda cũng đưa ra tùy chọn màu sơn cam Premium Crystal nổi bật cho Jade RS, kết hợp với mui xe cùng nhiều chi tiết sơn đen bóng tạo điểm nhấn.

 Sự thể thao còn tiếp tục được tìm thấy cả ở bên trong nội thất của Jade RS. Trong đó, các chi tiết ốp trang trí đã được Honda làm giả vân carbon, kết hợp với những đường viền màu kim loại sáng. Những ghế ngồi bọc kết hợp giữa da và vải màu đen, được khâu lại với nhau bởi các đường chỉ màu cam tương phản. Chưa dừng lại ở đó, Honda còn thay cho Jade RS bộ pedal nhôm chống trượt như những mẫu xe thể thao thực thụ. Đi theo trào lưu chung, chiếc xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số với giao diện thể thao.

Nằm trên bảng điều khiển trung tâm của Jade RS là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng và tích hợp dịch vụ định vị vệ tinh Internavi của Honda. Trong khi các phiên bản khác của dòng Jade có 3 hàng ghế với 6 chỗ ngồi, Jade RS đã loại bỏ hàng ghế thứ 3 và thay hàng ghế thứ 2 kiểu truyền thống, khiến chiếc xe chỉ còn chở được 5 người, và điều này có thể ví von Jade RS như một phiên bản "Civic wagon" thể thao. Giống các dòng xe Honda khác tại Nhật, Jade RS cũng được trang bị sẵn một danh sách dài các hệ thống hỗ trợ người lái khác nhau nằm trong gói Sensing Suite.

 Hay vì hệ động lực hybrid với động cơ 1.5l nạp khí tự nhiên như các phiên bản thường, Jade RS đã được trang bị khối máy 1.5l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp iVTEC Turbo tương tự như Honda Civic thế hệ mới, cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 203Nm. Sức mạnh này được truyền tới cầu trước của xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp thể thao. Phải tới tháng 5 tới đây Honda Jade RS 2018 mới chính thức xuất hiện tại các showroom Honda ở Nhật Bản. Hiện tại Honda chưa công bố giá bán cho chiếc xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận