Honda Dunk 2017 đầu tiên về Việt Nam

Đánh giá 27/08/2017 08:48

Mẫu xe ga cỡ nhỏ 50 phân khối nhập khẩu từ Nhật Bản tích hợp nhiều công nghệ và tiện ích, 6 màu lựa chọn.

Honda-Dunk-2017-4045-3298-1503673788
Honda Dunk, xe nội địa Nhật Bản đời 2017 xuất hiện ở Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng.

Dunk là mẫu xe ga cỡ nhỏ phát triển riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản và hướng đến khách hàng trẻ, thanh niên, học sinh sinh viên. Thiết kế lạ mắt, đơn giản với những nét thẳng dứt khoát, tạo hình khối. Đồng hồ tách rời với đầu xe, tích hợp đèn báo tốc độ khi chạy quá 35 km/h. Đèn pha, đèn xi-nhan đa giác, trong khi đèn phanh LED. Phần đuôi tạo lỗ gọn gàng thành tay dắt liền xe.

So với phiên bản cũ, Dunk 2017 giữ nguyên thiết kế, hãng xe Nhật chỉ nâng cấp màu sơn mới với 6 màu gồm đen, xám mờ, trắng, cam, xanh, đen mờ và trang trí thêm với đường viền phong cách thể thao. Yên xe thiết kế rộng và dài, tư thế ngồi thoải mái kể cả đi 2 người, trong khi công bố nhà sản xuất, Dunk chỉ dành cho một người sử dụng. Sàn để chân rộng, nắp bình xăng bố trí dưới sàn xe.

Mẫu xe ga 50 phân khối không sử dụng chân chống bên mà tập trung vào chân chống đứng, trọng lượng nhẹ 81 kg giúp dựng xe dễ dàng kể cả với phụ nữ. Tay lái thiết kế theo phong cách off-road giúp di chuyển trong phố linh hoạt và nhẹ nhàng, Dunk nhỏ gọn nên dễ dàng luồn lách nơi phố đông. Kiểu dáng lạ thu hút mọi ánh nhìn.

Dù là xe nhỏ phát triển cho học sinh sinh viên nhưng Dunk trang bị cả cổng sạc điện thoại di động và được bố trí trong hộc đồ phía trước. Hộc chứa đồ dưới yên dung tích 23 lít, chứa mũ bảo hiểm cùng vật dụng cá nhân.

Honda trang bị cho Dunk 2017 động cơ eSP 4 thì OHC xi-lanh đơn dung tích 50 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-Fi, công suất 4,5 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 4,1 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.

Hãng xe Nhật ứng dụng công nghệ giảm ma sát, hệ thống Idling Stop hay hệ thống khởi động ACG, chiếc scooter có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 1,3 lít/100 km, theo công bố của Honda.

Độ cao yên của Dunk chỉ 730 mm khá phù hợp với hầu hết người Việt từ học sinh cho tới người trưởng thành. Xe sử dụng cặp vành đúc 10 inch kết hợp với lốp không săm kích thước 90/90. Tính năng an toàn với hệ thống phanh kết hợp combi-brake. Phanh đĩa đơn trước, phanh sau tang trống.

Honda Dunk 2017 xuất hiện ở Hà Nội được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản bởi một cửa hàng xe máy ở Bà Triệu. Với nguồn gốc hàng nội địa Nhật đi kèm những tiện ích và công nghệ thì mức giá của Honda Dunk không dành cho số đông ở Việt Nam. Giá tham khảo tại Nhật Bản từ 2.000 USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận