Honda City chiếm lĩnh ngôi vương sedan cỡ B

Tác giả: An Nhi

saosaosaosaosao
Thị trường 15/03/2024 08:00

Mức doanh số 640 chiếc trong tháng 2/2024 giúp Honda City vượt xa mọi đối thủ sedan cỡ B như Hyundai Accent, Toyota Vios, Mazda2, Mitsubishi Attrage, Kia Soluto và Suzuki Ciaz.

Phiên bản Honda City RS.

Phiên bản Honda City RS.

Không chỉ chiếm giữ ngôi vương phân khúc, Honda City còn leo lên vị trí Top 3 xe bán chạy nhất toàn thị trường, đứng sau Ford Ranger và Mitsubishi Xpander.

Honda City gây ấn tượng đặc biệt khi là mẫu xe duy nhất trong phân khúc ngược dốc doanh số. So với tháng đầu năm, sản lượng bán hàng tháng 2 của mẫu xe Nhật Bản tăng 32,8%. Đây là tỷ lệ tăng trưởng có phần gây sốc khi đặt vào bối cảnh lao dốc nặng của toàn thị trường.

So với 2 đối thủ mạnh nhất là Hyundai Accent và Toyota Vios, Honda City cũng bỏ lại một quãng đường khá dài. Chỉ có 365 chiếc Hyundai Accent được bán ra thị trường trong tháng 2, giảm đến 60,2% so với tháng liền trước. Toyota Vios thậm chí còn rơi mất đến 74%, chỉ có 170 xe bàn giao đến tay khách hàng.

Mazda2 sụt giảm khá nhẹ nếu so với 2 đối thủ xếp trên. Mẫu xe được phân phối bởi tập đoàn Thaco đạt sản lượng bán hàng 250 chiếc trong tháng 2, giảm 32,8% so với tháng đầu năm. Tuy nhiên, Mazda2 từ lâu không phải là đối thủ của bộ tam mã Accent, Vios và City.

Các mẫu xe còn lại như Mitsubishi Attrage, Kia Soluto và Suzuki Ciaz thậm chí đang rơi vào quên lãng. Không có bất kỳ chiếc Suzuki Ciaz nào được bán ra thị trường trong tháng 2. Kia Soluto cũng chỉ đạt doanh số 19 chiếc và rơi vào nhóm xe bán chậm nhất thị trường. Mitsubishi Attrage có phần khá khẩm hơn với 67 xe bàn giao đến tay khách hàng.

Có thể thấy Honda City đang nắm không ít lợi thế so với đối thủ. Mẫu xe có thiết kế trung tính và được đánh giá là bền dáng, bên cạnh khả năng vận hành nhỉnh hơn. Honda City cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS.

Một lý do nữa là trong tháng 2 vừa qua, liên doanh Nhật Bản đã mạnh tay kích cầu Honda City bằng chương trình khuyến mại có giá trị lên đến 90 triệu đồng. Đợt kích cầu bao gồm giảm giá thông qua hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ, quà tặng tiền mặt và các ưu đãi riêng lẻ từ hệ thống đại lý.

Honda City chiếm lĩnh ngôi vương sedan cỡ B- Ảnh 2.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận