Hơn 72.100 xe Toyota tới tay người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2020

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 13/01/2021 11:53

Trải qua một năm đầy khó khăn do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, nhưng lượng xe Toyota bán ra ở Việt Nam vẫn nằm trong nhóm đầu thị trường.

Toyota Vios
Vios luôn là mẫu xe chủ lực của Toyota Việt Nam trong nhiều năm qua.

Số liệu báo vừa được Toyota Việt Nam công bố cho thấy, sản lượng xe sản xuất trong nước năm 2020 của liên doanh ô tô Nhật Bản đạt 43.243 xe, đưa sản lượng tích lũy lên tới 574.092 xe. Về bán hàng, doanh số đạt 72.136 xe (đã bao gồm Lexus) và liên tục ghi nhận kỷ lục tăng trưởng trong những tháng cuối năm, với doanh số cộng dồn lên 695.424 xe. 

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota Việt Nam đã tiếp nhận hơn 1,15 triệu lượt dịch vụ, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 13,4 triệu lượt. Bên cạnh đó, hàng loạt các chương trình chăm sóc khách hàng được Toyota Việt Nam thực hiện nhằm hỗ trợ khách hàng trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lũ lụt tại miền Trung.

Trong năm 2020, Toyota Việt Nam đóng góp khoảng hơn 900 triệu USD vào ngân sách nhà nước và vinh dự là 1 trong 30 doanh nghiệp được Tổng Cục Thuế vinh danh tại “Lễ tôn vinh Người nộp thuế năm 2020”.

Năm 2020 đánh dấu bước chuyển mình của Toyota với loạt sản phẩm mới, mở ra một kỷ nguyên công nghệ mới khi liên tục ra mắt tới 10 sản phẩm mới và cải tiến với những nâng cấp về an toàn, vận hành cùng những thay đổi lớn về thiết kế.  

Toyota Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu Corolla Cross, mẫu xe sở hữu bộ 3 công nghệ vượt trội gồm Hybrid với công nghệ tự sạc điện thân thiện với môi trường, hệ thống an toàn toàn cầu Safety Sense và định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm của Toyota vẫn luôn nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng trong nước. Mẫu xe Vios tiếp tục dẫn đầu thị trường với doanh số tích lũy đạt khoảng 184.000 xe, Corolla Cross cũng nhanh chóng góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Các mẫu xe Fortuner, Hilux, Rush, Camry,… chứng kiến mức tăng trưởng mạnh trong những tháng cuối năm.  

Ý kiến của bạn

Bình luận