Hơn 200 người tham gia diễn tập chữa cháy hầm sông Sài Gòn

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 31/10/2015 07:56

Tình huống giả định được đưa ra khi một xe ô tô gây tai nạn, các xe máy đâm liên hoàn tạo thành tia lửa gây cháy trong hầm sông Sài Gòn.

IMG_7108
Tình huống cháy giả định được đặt ra trong hầm sông Sài Gòn

Chiều ngày 30/10, Cảnh sát PCCC TP HCM phối hợp với Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã tổ chức kế hoạch diễn tập chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại hầm sông Sài Gòn, quận 2, TP HCM.

Để phục vụ cho cuộc diễn tập, Trung tâm quản lý hầm Thủ Thiêm đã đóng cửa hầm sông Sài Gòn từ 14h đến 15h (hướng lưu thông từ quận 2 sang quận 1).

Tình xuống giả định được đưa ra vào 14h cùng ngày tại km 14 + 570 cách đầu hầm quận 2 khoảng 80m. Một xe ô tô trong lúc di chuyển trong đường hầm sông Sài Gòn (hướng từ quận 2 qua quận 1) bị nổ vỏ, lái xe không kiểm soát được xe vượt qua giải phân cách giữa làn xe ô tô và làn xe máy. Phía sau nhiều xe máy đang lưu thông cùng chiều đã đâm liên hoàn vào xe tải gây tai nạn, các xe trượt dài trên mặt đường tạo ra tia lửa gặp nhiên liệu trong xe tràn ra ngoài gây cháy.

IMG_7135
 

 

IMG_7155
 
IMG_7159
Lực lượng cứu nạn cứu hộ tại chỗ đã di chuyển những nạn nhân bị thương ra bên ngoài và thực hiện công tác sơ cứu ban đầu

Tại hiện trường xảy ra tai nạn có 10 xe máy bị nạn, trong đó có 3 xe máy cháy, 5 xe máy bị ngã, 2 xe còn lại bị văng ra làm đường xe  ô tô. Trong số 16 nạn nhân bị thương có 4 người nằm bất động, 6 người còn tỉnh nhưng không di chuyển được, 8 người còn lại bị thương nhẹ.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ thành phố đã huy động 240 người, 4 xe chỉ huy, 6 xe nước, 1 xe chữa cháy đường hầm, 2 xe cứu hộ, 1 xe cứu thương và 2 xe chở phương tiện.

IMG_7180
 

 

IMG_7188
Lực lượng PCCC thành phố thực hiện công tác chữa cháy

Sau 20 phút thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy giả định và cứu nạn thành công toàn bộ những nạn nhân bị mắc kẹt bên trong hầm sông Sài Gòn ra ngoài an toàn.

Sau cuộc diễn tập chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại hầm sông Sài Gòn Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM đánh giá: “Trong diễn tập không có nhiều phương tiện lưu thông trong hầm nên công tác chữa cháy không gặp nhiều khó khăn. Nhưng khi xảy ra va chạm, dẫn đến sự cố cháy thật trong hầm thì sẽ rất khó để lực lượng PCCC tiếp cận cũng như triển khai công tác chữa cháy, cứu hộ. Như vậy điều quan trọng nhất khi xảy ra cháy đó chính là việc lực lượng tại chổ hướng dẫn về tham gia giao thông và điều tiết giao thông, chặn đường hầm phục vụ công tác PCCC diễn ra nhanh nhất và tốt nhất có thể”.

Ý kiến của bạn

Bình luận