Hơn 200 hộ dân Ninh Thuận khổ sở vì mất đường sau lũ

Giao thông 24h 15/01/2017 11:33

Hơn 50 m đường liên xã bị nước lũ cuốn trôi hoàn toàn khiến việc đi lại của gần 900 người dân thôn Vĩnh Trường (Ninh Thuận) gặp khó khăn khi Tết đến gần.

Hơn 200 hộ dân Ninh Thuận khổ sở vì mâ
Đoạn đường bị lũ cuốn trôi. Ảnh : Huỳnh Hải.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Thành Du, Trưởng thôn Vĩnh Trường (xã Phước Dinh, Thuận Nam, Ninh Thuận), cho biết con đường huyết mạch của 232 hộ dân với 900 nhân khẩu trong thôn bị lũ cuốn trôi đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Trong đợt lũ ngày 16/12, người dân thôn Vĩnh Trường bị chia cắt giao thông hoàn toàn tại 2 điểm sạt lở ở 2 đầu tuyến đường. UBND tỉnh Ninh Thuận đã khắc phục điểm sạt lở ở phía nam cho dân đi tạm nhưng con đường vòng này xa hơn gần 20 km. Riêng đoạn đường 50 m bị sạt lở ở phía bắc đến nay vẫn chưa được khắc phục.

“Chính quyền xã đã đắp tạm con đường dưới bờ biển cho dân đi nhưng cát lún, việc đi lại cực kỳ khó khăn. Những ngày thủy triều lên, nước ngập, dân không đi được”, ông Du cho biết.

Anh Âu, một người dân nuôi hải sản nằm trong khu vực đường bị sạt lở, cho biết phải thuê xe máy cày vận chuyển thức ăn chăn nuôi vào trại bằng đường bờ biển.

“Mỗi lần vận chuyển mất 200.000 đồng, đi đường vòng thì quá xa mà đường bờ biển thì ôtô không đi được”, anh Âu nói.

2
Để vượt qua đoạn đường bị sạt lở, người dân phải vòng xuống bờ biển, khiến việc đi lại khó khăn, không thể vận chuyển hàng hóa. Ảnh : Huỳnh Hải.

Người dân thôn Vĩnh Trường đang vào vụ lặn biển săn tôm hùm giống cũng như buôn bán dịp Tết, nhưng việc đi lại và vận chuyển hàng hóa qua đoạn đường này gần như không thể, khiến giá cả bị đẩy lên cao.

“Người dân thôn Vĩnh Trường mong muốn chính quyền đắp tạm con đường để thuận tiện lưu thông, làm ăn buôn bán vào dịp Tết Nguyên đán”, trưởng thôn Vĩnh Trường nói.

Ông Võ Đức Triều, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận, cho biết cơ quan này đã có thiết kế chi tiết để thi công lại đoạn đường trên nhưng hiện nay vẫn chưa có kinh phí.

Ý kiến của bạn

Bình luận