Hơn 2 triệu học sinh thi giao thông thông minh trên internet

Hoạt động Ban ATGT 05/04/2015 15:54

Chiều 4/4, Cuộc thi Giao thông thông minh trên internet năm học 2014-2015 đã tổ chức lễ sơ kết giai đoạn I và trao giải quý I.


Lễ Sơ kết giai đoạn I và trao giải quý cuộc thi giao thông thông minh trên internet năm học 2014-2015.

Lễ Sơ kết giai đoạn I và trao giải quý cuộc thi giao thông thông minh trên internet năm học 2014-2015.

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD và ĐT, Vụ ATGT – Bộ GTVT,  Cục CSGT, đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan cùng các thày cô giáo và các em học sinh xuất sắc trong cuộc thi.

Cuộc thi do Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GDĐT, trung ương Đoàn TNCSHCM, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 – CTCP (Cienco4) phối hợp tổ chức.

Sau 2 năm triển khai, cuộc thi đã trở thành hoạt động thiết thực, góp phần giáo dục kiến thức, kỹ năng tham giao thông cho học sinh, sinh viên và đoàn viên, thanh niên. Thông qua đó, đổi mới hình thức tuyên truyền, phương pháp dạy và học về pháp luật trật tự, an toàn giao thông.

Kết quả sơ kết giai đoạn I đã cho thấy những con số ấn tượng. Tính đến ngày 3/4/2015, cuộc thi đã thu hút hơn 2 triệu thành viên tham gia đến từ hơn 23.000 trường học trên cả nức, với tổng số lượt tham gia vượt ngưỡng 6 triệu, gấp 6 lần năm 2013. Trong đó, chỉ tính riêng ngày 14/3/2015 số lượt thi đã đạt mức kỷ lục: hơn 280.000 lượt.

Đại diện các đơn vị xuất xắc của cuộc thi.

Đại diện các đơn vị xuất sắc của cuộc thi.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: “Thành công của cuộc thi đã khẳng định hiệu quả của việc nâng cao, đổi mới hình thức tuyên truyền giáo dục pháp luật trật tự, an toàn giao thông đặc biệt dành cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, khẳng định sự phối hợp hiệu quả, trách nhiệm của cơ quan chức năng, các cơ quan thành viên của Ủy ban, trách nhiệm của nhà trường, thầy cô và phụ huynh học sinh.”

Nâng cao hiểu biết về Luật Giao thông sẽ nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân cho các em nhỏ.

Nâng cao hiểu biết về Luật Giao thông sẽ nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân cho các em nhỏ.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, việc tuyên truyền nâng cao hiểu biết và ý thức cho các em nhỏ sẽ giúp phần tăng cường ý thức bảo vệ bản thân cho các em trong cuộc sống và trong  tham gia giao thông. Ngoài ra, việc tham gia những chương trình bổ ích trên internet như cuộc thi sẽ giúp các em giảm thiểu sự tiếp cận với những mặt trái trong thời đại công nghệ thông tin phát triển.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả và nâng cao tính hấp dẫn của sân chơi, bước sang giai đoạn II, cuộc thi GTTM sẽ tổ chức các đoàn khảo sát thực tế tại các trường học trên cả nước. Cùng với đó, cuộc thi sẽ mở rộng hơn nữa đối tượng tham gia cuộc thi ngoài phạm vi nhà trường để nội dung cuộc thi đến được với đông đảo đối tượng trong xã hội.

Giao thông thông minh sẽ tiếp tục nâng cấp tính năng Thi thử Giấy phép lái xe để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ôn luyện lý thuyết sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ cho học sinh, sinh viên và đoàn viên, thanh niên.

V.T Vũ – Minh Phương

Ý kiến của bạn

Bình luận