Hơn 1.500 vị trí tuyển dụng, thực tập về CNTT tại 'Hutech IT Open day'

22/03/2018 09:36

Với hơn 1.500 vị trí tuyển dụng và thực tập từ hơn 20 DN công nghệ, “Hutech IT Open day 2018” được đông đảo SV khối ngành CNTT của Hutech hưởng ứng.

5D3_0201
Các doanh nghiệp và đơn vị đồng hành tại ngày hội.

Được tổ chức vào 17/3 tại ĐH Công nghệ TP.HCM - Hutech (475A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh) với quy mô lớn, chuyên nghiệp cùng các đơn vị tuyển dụng uy tín, “Hutech IT Open day 2018” đã thu hút hàng nghìn lượt sinh viên tham gia.

Nơi “săn” người tài của doanh nghiệp CNTT

Là sự kiện cầu nối giữa sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp, ngày hội do khoa CNTT - Hutech tổ chức với sự hỗ trợ của Hội Tin học TP.HCM (HCA); đơn vị tài trợ chính là Công ty FPT Software HCM; các đơn vị đồng hành gồm Công ty Fujinet Systems JSC, Công ty KMS Technology, Công ty TMA Solutions, Công ty Bosch VietNam, Công ty Urban VietNam, Công ty SCC VietNam; tài trợ học bổng và quà tặng từ TPS Software và Nois. Đây cũng chính là các đơn vị tuyển dụng nổi bật với số lượng lớn, mở ra cơ hội nghề nghiệp đa dạng cho sinh viên khối ngành CNTT.

5D3_0441
Hơn 1.500 vị trí tuyển dụng dành cho sinh viên trong ngày hội.

Tham gia “Hutech IT Open Day”, sinh viên được gặp gỡ nhà tuyển dụng, tìm hiểu việc làm, nộp hồ sơ ứng tuyển và phỏng vấn vào hơn 1.500 đầu việc ở đa dạng vị trí: kỹ sư bảo mật, kỹ sư hệ thống, IT helpdesk, tester/QA, IT onsite, chuyên viên quản trị dịch vụ, quản lý dự án CNTT, chuyên viên kỹ thuật Microsoft, quản trị viên CSDL, chuyên viên triển khai phần mềm, lập trình viên Java/web/fresher C++, lập trình viên ứng dụng trên các nền tảng di động... từ các đơn vị uy tín như Logi Gear, KDDI HCM GNOC, IMT, FPTIS, Fois Việt Nam, HQSoft, Janeto ICT, SNA VietNam...

Đây là cơ hội để sinh viên khẳng định mình, đồng thời là điểm hẹn để doanh nghiệp “săn lùng” nhân tài. Ông Phạm Nguyễn Mạnh, Giám đốc tuyển dụng Công ty Fujinet cho biết: “Qua nhiều hoạt động kết nối với khoa CNTT - Hutech, Fujinet đã tuyển dụng rất nhiều sinh viên thực tập và làm việc. Fujinet đánh giá cao sinh viên Hutech ở tinh thần học hỏi, ý chí phấn đấu, khả năng nắm bắt công nghệ rất tốt và nhanh chóng tham gia vào dự án chính thức”.

5D3_0236_1
Các doanh nghiệp tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Hutech.

Tại ngày hội, Fujinet Systems JSC cùng FPT Software, TMA Solutions, Urban Việt Nam, SCC Việt Nam cũng đã ký kết các thỏa thuận hợp tác với Đại học Hutech, qua đó tạo thêm cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên.

Sàn giao dịch việc làm ngay trong trường

Áp dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến thông qua website và mã code của các đơn vị tuyển dụng, ngày hội là “phiên bản” của thị trường tuyển dụng thời kỳ 4.0, mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm thú vị.

Thanh Phúc, sinh viên năm 2 khoa CNTT cho biết: “Đây là cơ hội để tôi tìm hiểu xem doanh nghiệp hiện nay tuyển dụng như thế nào, từ đó học hỏi và tích lũy kinh nghiệm phỏng vấn”.

Từng trải qua phỏng vấn tuyển dụng thật sự, chắc chắn sinh viên sẽ bản lĩnh hơn khi ứng tuyển chính thức. Việc thử sức mình ở một “sàn giao dịch việc làm” thực tế cũng giúp các bạn có cái nhìn rõ ràng về những yêu cầu của nhà tuyển dụng, từ đó có hướng học tập, rèn luyện cụ thể hơn. 

5D3_0457
Sinh viên Hutech tìm hiểu cơ hội việc làm trong ngày hội.

Cùng với hoạt động tuyển dụng, ngày hội đã trao 27 suất học bổng cho sinh viên tài năng, sinh viên xuất sắc năm 4 và sinh viên vượt khó học tốt của khoa CNTT, với tổng trị gần 30 triệu đồng. Trước đó, ban tổ chức đã phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức hội thảo định hướng nghề nghiệp, hội thảo kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng và tuần lễ triển lãm thông tin tuyển dụng ngay tại trường.

Đây là lần thứ hai “Hutech IT Open day” được tổ chức. Quy mô ngày càng lớn, nhận được sự quan tâm của giới doanh nghiệp và sinh viên khối ngành CNTT là cơ sở vững chắc để ngày hội phát triển thành sự kiện thường niên, là một phần trong hoạt động kết nối doanh nghiệp, tạo cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên Hutech nói riêng và sinh viên khối ngành CNTT tại TP.HCM nói chung.

Ý kiến của bạn

Bình luận