Hơn 1.000 mũ bảo hiểm được trao cho học sinh vùng ven Sài Gòn

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 07/04/2016 07:10

Hoạt động với mục đích nhắc nhở các em học sinh về những thói quen an toàn khi tham gia giao thông tại Việt Nam.

h2
Hơn 1.000 chiếc mũ bảo hiểm được trao đến học sinh vùng ven Sài Gòn.

Được sự tài trợ của công ty Abbott, ngày 6/4 Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á phối hợp với Ban toàn giao thông và Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức ngày hội an toàn giao thông tặng hơn 1.000 chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh và giáo viên tại trường tiểu học Trương Định, quận 12, TP.HCM.

Đây là hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình do Abbott tài trợ trong 3 năm vừa qua với mục đích nhắc nhở các em học sinh về những thói quen an toàn khi tham gia giao thông tại Việt Nam. Từ thời điểm triển khai đến nay, chương trình Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nổi bật là tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em của các trường dự án tại Hà Nội tăng từ 6.8% lên 66.3%, trường dự án tại TP.HCM tăng từ 27% lên 82% và các trường thuộc tỉnh Trà Vinh tăng từ 30.4% lên 80%.

Mục tiêu của chính của chương trình Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình là thay đổi trực tiếp hành vi của phụ huynh và học sinh về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông. Trong ba năm vừa qua, chương trình cũng đã thu hút sự tham gia của hơn 10,000 phụ huynh thông qua hợp phần đổi mũ bảo hiểm, cụ thể là thay những mũ kém chất lượng bằng những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn có trợ giá.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho biết: “Điều chúng ta cần cho cộng đồng không chỉ là trao tặng mũ bảo hiểm mà là thay đổi hành vi và thói quen của phụ huynh, từ đó dạy dỗ và khuyến khích con em mình luôn có thói quen quan tâm đến sự an toàn cho bản thân ngay từ nhỏ và duy trì những thói quen tốt này về sau”.

Quỹ Phòng Chống Thương Vong Châu Á là một tổ chức phi chính phủ của Mỹ hoạt động thông qua cơ chế phối hợp với các tổ chức nhà nước - tư nhân, triển khai các dự án giáo dục cộng đồng và chương trình khối trường học nhằm giảm thiểu tỉ lệ thương vong do tai nạn giao thông đang có chiều hướng gia tăng tại các quốc gia đang phát triển. Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á hiện có văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM Việt Nam, tại Phnôm Pênh Campuchia và tại Bangkok Thái Lan.

Ý kiến của bạn

Bình luận