Hội nghị BCH Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ 2 khoá XVIII

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Chính trị 28/08/2015 06:34

Chiều 27/8, Đảng uỷ bộ GTVT tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ 2 khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

_DSC0742
Các đại biểu đã bàn bạc, thảo luận, trao đổi về dự thảo các chương trình của Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT

Tham dự hội nghị có đồng chí Đinh La Thăng, Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; đồng chí Lê Văn Thái, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ và đại diện các Ban của Đảng uỷ Khối TƯ. Về phía Đảng uỷ Bộ GTVT có các đồng chí Nguyễn Ngọc Đông, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ GTVT; Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Uỷ viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT cùng các đồng chí uỷ viên Ban Cán sự đảng, các đồng chí Uỷ viên BCH Đảng bộ Bộ GTVT, các đồng chí bí thư, phó bí thư các đảng uỷ, chi uỷ trực thuộc; các Ban tham mưu của Đảng uỷ.

Trong hội nghị, các đại biểu đã bàn bạc, thảo luận, trao đổi về dự thảo các chương trình của Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT như Chương trình làm việc toàn khoá và Quy chế làm việc, chương trình làm việc toàn khoá của Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ, chương trình kiểm tra, giám sát của Ban chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT, thông qua Quy chế làm việc của Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ Bộ khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015, 2020. Đồng thời, Bí Thư Đảng uỷ Nguyễn Ngọc Đông phân công nhiệm vụ của các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT và thành lập các Ban của Đảng uỷ.

_DSC0758
Bộ trưởng yêu cầu Ban chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT khoá XVIII phải là Ban Chấp hành hành động, dám nghĩ dám làm, lãnh đạo toàn Ngành thực hiện mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết " Thay mặt ban cán sự Đảng, tôi hết sức hoan nghênh và đánh giá cao Ban Chấp hành vì ngoài nhiệm vụ chuyên môn rất bận rộn nhưng ngay sau Đại hội, BCH đã triển khai được nhiều nhiệm vụ; đặc biệt là đang hoàn thiện các quy chế,tương đối đầy đủ và khá công phu, phân công nhiệm vụ rõ ràng. Đồng thời, tôi sẽ cùng các đồng chí ủy viên Ban Cán sự xem xét lại quy chế phối hợp của Ban Cán sự đảng Bộ với Đảng uỷ xem cần bổ sung hay thay đổi điều gì để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới, để mỗi hoạt động thực sự nhịp nhàng, ăn khớp hiệu quả, làm tốt công tác xây dựng Đảng, các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được Đảng, Chính phủ và nhân dân giao phó cho Ngành GTVT".

Bộ trưởng đề nghị công tác phân công nhiệm vụ các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ và lãnh đạo các Ban tham mưu Đảng ủy Bộ  phải thiết thực, cụ thể, bám sát công việc của ngành. Bộ trưởng đề nghị Ban Chấp hành chọn việc, chọn trọng tâm trọng điểm để làm cho đích đáng như thực hiện cái cách hành chính, phòng chống tham nhũng, xây dựng Đảng bộ Bộ GTVT trong sạch, vững mạnh, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ... Bộ trưởng yêu cầu Ban chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT khoá XVIII phải là Ban Chấp hành hành động, dám nghĩ dám làm, lãnh đạo toàn Ngành thực hiện mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đưa Ngành GTVT tiếp tục truyền thống 70 năm đi trước mở đường, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đến 2020 bộ mặt GTVT phải tiếp tục thay đổi, thay đổi trước hết qua đánh giá của người dân tham gia giao thông.

_DSC0771
Phó bí Thư Đảng uỷ Nguyễn Văn Thể triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT lần thư XVIII.

Phó bí Thư Đảng uỷ Nguyễn Văn Thể phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của cấp trên và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT lần thư XVIII và nhiệm vụ tháng 9/2015 của Đảng bộ.

Theo đó, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 nhằm cụ thể hoá các nhiệm vụ và giải pháp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Bộ.Tạo được sự thống nhất của các cấp uỷ đảng trong toàn Đảng bộ Bộ trong việc quán triệt và triển khai cụ thể hoá những nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ. Xác định các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng ; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận và hoạt động của các đoàn thể chính trị xã hội trong đảng bộ Bộ.

Ông Nguyễn Văn Thể đã đưa ra 5 nội dung trọng tâm cần triển khai. Thứ nhất, lãnh đạo các cấp uỷ, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Thứ hai, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Thứ ba, đổi mới phương thức hoạt động của cấp uỷ các cấp và nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng và chất lượng cán bộ, đảng viên; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4( khoá XI). Thứ tư, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kết hợp chặt chẽ giữa công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, đảng viên hiểu rõ và thực hiện nghiêm túc các quy định của tổ chức Đảng và luật pháp Nhà nước với việc xử lý nghiêm túc các vi phạm. Và cuối cùng, tăng cường lãnh đạo công tác dân vận và đoàn thể quần chúng không ngừng đổi mới và phát triển, nâng cao vai trò của các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

_DSC0788
Bộ trưởng Đinh La Thăng và Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông tặng hoa và quà cho đồng chí Đỗ Văn Thuật.

Tại hội nghị, Đảng uỷ bộ Bộ GTVT tặng hoa, quà lưu niệm cho đồng chí Đỗ Văn Thuật, nguyên Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ GTVT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và về nghỉ theo chế độ. Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Văn Thuật bày tỏ sự vui mừng và xúc động khi Ban chấp hành Khoá 18 tổ chức chia tay và gửi đến Bộ trưởng Đinh La Thăng, đồng chí Lê Văn Thái và các đồng chí trong ban chấp hành khoá 18 lời cảm ơn chân thành.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề nghị các đồng chí trong Ban chấp hành phát huy tinh thần “Đoàn kết – Dân chủ - Trách nhiệm”, tiếp tục nghiên cứu, cho ý kiến về các nội dung dự thảo để hoàn thiện, ban hành thực hiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận