Học sinh nhiều trường được nghỉ phòng virus corona

02/02/2020 16:53

Học sinh mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên của tỉnh Lào Cai nghỉ thêm ba ngày, học sinh sáu trường ở Hà Nội nghỉ thêm một tuần.


hoc-sinh-3025-1580525365
Học sinh tiểu học ở Hà Nội đeo khẩu trang tới trường. Ảnh: Ngọc Thành

UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản về việc kéo dài thời gian nghỉ Tết Canh Tý đối với cấp học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên. Theo đó, học sinh sẽ được nghỉ đến hết ngày 5/2 (tức 12/1 âm lịch) nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Trước đó, học sinh nghỉ Tết 13 ngày, từ 20/1 đến 1/2.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, chính quyền và cơ sở y tế tại địa phương để theo dõi, quản lý sức khỏe của giáo viên, học sinh nhằm phát hiện sớm trường hợp nghi mắc dịch.

Là tỉnh có biên giới với Trung Quốc, UBND tỉnh Lào Cai đề nghị chính quyền các cấp phối hợp với ngành y tế, giáo dục đặc biệt quan tâm các trường có học sinh nội trú, bán trú, những nơi thường có khách tham quan, lưu trú là người Trung Quốc, người Việt Nam đi lao động, học tập từ Trung Quốc về, những nơi có cửa khẩu, đường mòn, lối mở giáp ranh với Trung Quốc.

Tại Hà Nội, học sinh bốn trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, gồm: THCS Ngoại ngữ, THPT chuyên Ngoại ngữ (trực thuộc Đại học Ngoại ngữ), THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Khoa học tự nhiên) và THPT Khoa học Giáo dục (Đại học Giáo dục) sẽ được nghỉ từ ngày 3/2 đến hết 9/2. Trước đó học sinh nghỉ Tết từ ngày 20/1 đến hết 2/2.

Thông báo của Đại học Ngoại ngữ áp dụng với hai khối THCS và THPT chuyên còn nêu rõ trong thời gian nghỉ, học sinh, sinh viên ở tại địa phương và hạn chế đi lại, tham gia hoạt động đông người, cập nhật thường xuyên thông báo của nhà trường cũng như biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Học sinh trường THPT chuyên Sư phạm, Tiểu học thực hành Nguyễn Tất Thành thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội cũng được nghỉ thêm một tuần, từ 3 đến 9/2. Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành giải thích rõ lý do nghỉ học là số học sinh ít, số em nghỉ nhiều và ngày càng tăng, phụ huynh lo lắng về bệnh dịch.

Với các trường chịu sự quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở không khuyến khích học sinh nghỉ học khi chưa có khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Trước đó, hàng loạt đại học cho sinh viên nghỉ thêm một tuần sau Tết như Đại học Bách khoa Hà Nội, Quốc gia Hà Nội, Thủy lợi, Mỏ - Địa chất hay Xây dựng. Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo trường hợp cần thiết, người đứng đầu cơ sở giáo dục được phép cho học sinh, sinh viên nghỉ học, có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình.

Ý kiến của bạn

Bình luận