Học sinh Anh sắp không phải làm bài kiểm tra

17/04/2017 05:40

Hiệp hội Giáo viên Anh (ATL) vừa bỏ phiếu quyết định tẩy chay các bài kiểm tra ở bậc tiểu học. Việc này có thể được áp dụng từ năm 2019.

zing_taychay
Việc tẩy chay các bài kiểm tra cấp tiểu học ở Anh có thể diễn ra vào năm 2019. Ảnh: Daily Mail.

Hành động tẩy chay các bài kiểm tra ở bậc tiểu học của Hiệp hội Giáo viên Anh có thể bắt đầu vào năm 2019. Điều này có nghĩa hàng nghìn học sinh tiểu học ở Anh sẽ không phải làm bài đánh giá chất lượng.

Tuy nhiên, để thành công, hiệp hội này cần sự hỗ trợ từ phía các nghiệp đoàn khác. Động thái này có thể là cú sốc đối với Bộ trưởng Giáo dục Anh Justine Greening. 

Trước đó, nữ bộ trưởng đã công bố kế hoạch bỏ các bài kiểm tra cho học sinh 7 tuổi. Tuy nhiên, bộ sẽ yêu cầu đánh giá chất lượng đối với trẻ 5 tuổi. Những bài kiểm tra cho trẻ 11 tuổi vẫn duy trì.

Như vậy, các nhà chức trách có thể đo đạc sự tiến bộ của trẻ trong quá trình học tập. Tuy nhiên, kế hoạch gặp phải sự phản đối kịch liệt từ các nghiệp đoàn.

Tại hội nghị của ATL diễn ra ở thành phố Liverpool, các đại biểu đến tham dự quyết định khám phá khả năng tẩy chay các bài kiểm tra ở bậc tiểu học.

"Đã đến lúc chúng ta đặt cái kết cho những bài kiểm tra. Lũ trẻ xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp hơn", Jean Roberts, một giáo viên ở London, phát biểu tại hội nghị của ATL. 

Michael Catty, đại biểu đến từ Hartford, nói thêm: “Giáo dục ở đất nước này đang nằm trong cái hố ngày càng sâu. Nó được tạo ra bởi những con quỷ kiểm tra và xếp hạng. Nếu chúng kết hợp với nhau, giáo dục sẽ không thể ngóc đầu lên. Chúng ta không thể xóa bỏ bảng xếp hạng song có thể làm điều gì đó đối với kiểm tra. Không ai muốn nó. Hãy giải thoát cho những bài đánh giá".

Những bài thi SAT về kỹ năng đọc, viết và toán được tổ chức vào tháng 5 hàng năm. Song năm nay, hiệp hội quyết định sẽ không tổ chức.

Để việc tẩy chay có hiệu quả, họ cần sự hỗ trợ của Hiệp hội Hiệu trưởng Quốc gia Anh (NAHT) và Liên đoàn Giáo viên Quốc gia (NUT). Các thành viên của hai tổ chức sẽ bỏ phiếu quyết định trong tuần này.

Trước đây, năm 2010, một cuộc tẩy chay kỳ thi SAT từng diễn ra và ảnh hưởng 1/4 số lượng trường tiểu học tại Anh, cũng như 10.000 học sinh.

Người phát ngôn Bộ Giáo dục Anh cho biết họ muốn kiểm tra “đánh giá sự tiến bộ một cách công bằng và chính xác, xác định tính chuyên nghiệp của giáo viên qua việc đánh giá học sinh và không đặt thêm gánh nặng".

Bên cạnh đó, người đàn ông này cho hay bộ cũng tư vấn với các giáo viên, hướng dẫn họ giải quyết một số vấn đề.

Ý kiến của bạn

Bình luận