Học bổng Han Kum chắp cánh ước mơ cho các em HS nghèo vượt khó

11/12/2016 14:53

Ngày 10/11/2016 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao học bổng Han Kum lần thứ V do Trung tâm Giao lưu Văn hoá Việt - Hàn tổ chức.

img03_NXMP

Dự buổi lễ có ông Lee Hyok – Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Ko Sang Ku – Hội trưởng Hội người Hàn Quốc tại  Việt Nam; ông  Sim Sang Joon – Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hoá Việt – Hàn; đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương, Phú Thọ và Hà Nội; cùng các thầy cô giáo, các em học sinh (HS) được nhận học bổng đến từ 3 tỉnh Hải Dương, Phú Thọ và Hà Nội.

Lễ trao học bổng Han Kum lần thứ V  nhằm tuyên dương, động  viên, khích lệ 100 em HS nghèo vượt khó học giỏi. Mỗi suất hoc bổng là 1.200.000 đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lee Hyok - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - cho biết ông rất xúc động khi được tham dự buổi lễ trao học bổng cho các em HS nghèo vượt khó của Việt Nam; đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các em.

Để có được mỗi suất học bổng này đại sứ Lee Hyok cảm ơn các doanh nghiệp và các tổ chức của người Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc ở Việt Nam, đặc biệt là Trung tâm Giao lưu Văn hoá Việt – Hàn đã đứng ra tổ chức chương trình này.

Cùng chia sẻ và phát biểu tại buổi lễ, ông Ko Sang Ku – Hội trưởng hội người Hàn Quốc tại Viêt Nam chia sẻ: Đối với người Hàn Quốc chúng tôi, học bổng Han Kum là một ước mơ tươi sáng, giúp các em HS Việt Nam thực hiện được ước mơ của mình. Tôi hy vọng sau chương trình này, các em HS đang ngồi đây sẽ trưởng thành lên, sau này có nhiều điều kiện để giúp đỡ các em HS nghèo vượt khó, học giỏi.

Thay mặt các thầy cô giáo và các em học sinh đến từ 3 tỉnh được về dự Lễ trao học bổng Han Kum, thầy giáo Nguyễn Văn Ban - Hiệu trưởng trường THCS Tân Lập (Thanh Sơn, Phú Thọ) -  bày tỏ: Mỗi chúng ta ai cũng có ước mơ của riêng mình. Đặc biệt với nỗi HS nghèo, sinh ra và lớn lên ở những cùng khó khăn thì ước mơ được đi học, được trở thành những nhà khoa học, kỹ sư, bác sĩ… càng cháy bỏng hơn nữa.

Những ước mơ ấy của các em đang có cơ hội thành hiện thực khi các em nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các nhà tài trợ, các thầy cô giáo và đặc biệt là Trung tâm Giao lưu Văn hóc Việt Hàn. Sự quan tâm ấy đang là động lực mạnh mẽ để các em vươn lên trong học tập.

Ý kiến của bạn

Bình luận