Hoàn thiện “gấp” quy chế phối hợp tìm kiếm, cứu nạn giao thông ĐTNĐ

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 17/08/2015 15:13

Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật với Ban soạn thảo quy chế phối hợp tìm kiếm, cứu nạn ĐTNĐ.

Sáng nay (17/8), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã có buổi làm việc với Cục ĐTNĐ và các cơ quan liên quan trong việc dự thảo ban hành Quy chế phối hợp tìm kiếm, cứu nạn giao thông đường thủy nội địa (ĐTNĐ).

IMG_9069_Snapseed
Giao thông thủy tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông 

Theo đó dự thảo Quy chế này quy định về hoạt động phối hợp tìm kiếm, cứu nạn (TK, CN) giao thông ĐTNĐ; trách nhiệm chủ trì phối hợp với TK, CN của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm, Cứu nạn, các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các tổ chức, cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu Ban soạn thảo quy chế  cần khẩn trương tiếp thu những ý kiến góp ý của 59 cơ quan đơn vị tham gia, đồng thời hoàn thiện những tồn đọng trong dự thảo quy chế. Thời hạn hoàn thiện đến ngày 25/8 và sẽ tiếp tục tổ chức họp thông qua và trình Bộ Tư pháp quy chế này trong tháng 8.

“Các cơ quan, đơn vị tham gia soạn thảo quy chế cần phải tập trung cao độ và triển khai nghiêm túc để khi quy chế này được ban hành, những mặt hạn chế tồn đọng sẽ giải quyết triệt để, tạo sự hợp lý để người dân có ý thức chấp hành nghiêm túc là điều cần thiết” – Thứ trưởng Nhật yêu cầu.

Ý kiến của bạn

Bình luận