Hoàn thiện 2 tiêu chuẩn giám sát, điều hành đường cao tốc

Giao thông 24h 09/03/2015 19:39

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu đến hết tháng 3/2015, phải hoàn tất việc tiếp thu và chỉnh sửa, bổ sung các ý kiến đóng góp vào dự thảo 2 tiêu chuẩn giám sát, điều hành đường cao tốc .


DSC_0108

Chiều nay 9/3, tại buổi họp và thảo luận về việc xây dựng và hoàn thiện dự thảo Trung tâm quản lý và Hệ thống điều hành giao thông đường cao tốc. Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của các đơn vị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã yêu cầu đơn vị soạn thảo tiếp thu để sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện dự thảo trong tháng 3 và khẩn trương ban hành 2 tiêu chuẩn quốc gia này.

Thứ trưởng nhấn mạnh, đây là vấn đề mới, chúng ta vừa làm vừa hoàn thiện để có một tiêu chuẩn thống nhất, đồng thời tích hợp một số công tác như kiểm soát tải trọng xe, nhận diện biển số, kiểm đếm phương tiện cũng như hệ thống an toàn cũng như cảnh báo cho người tham gia giao thông biết các thông số khai thác của đường để lựa chọn hành trình phù hợp khi có sự cố trên đường cao tốc.

DSC_0091

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì cuộc họp

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu khuyến khích áp dụng những công nghệ mở trong hệ thống giám sát, điều hành giao thông cũng như đề cao sự tương tác với người tham gia giao thông qua các kênh tương tác như FM, internet.

K.H – C.T

Ý kiến của bạn

Bình luận