Hoàn tất các trạm thu phí ETC trên QL1 và đường Hồ Chí Minh

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Ứng dụng 18/06/2015 07:44

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ thực hiện Đề án thu phí không dừng trên QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

2
Ảnh minh họa

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý áp dụng công nghệ RFID vào các trạm thu phí không dừng (ETC) trên QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, việc đầu tư các trạm thu phí được phân ra thành hai phần, phần hạ tầng trạm, thiết bị trên làn một dừng, nhà điều hành trạm sẽ do các nhà đầu tư BOT thực hiện; phần hệ thống ETC, Trung tâm dữ liệu sẽ do Công ty CP Tasco cung cấp, lắp đặt thiết bị và chuyển giao công nghệ.

Với mục tiêu tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất, Thứ trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương hoàn thiện các nội dung liên quan đến trạm ETC kết hợp kiểm soát trọng tải xe mẫu để chính thức triển khai diện rộng trên toàn quốc; nhanh chóng nghiên cứu rút ngắn thời gian lựa chọn nhà đầu tư liên danh Tasco - BIDV. Bộ GTVT sẽ tổ chức họp với toàn bộ các nhà đầu tư BOT đang thực hiện dự án và các Tổng công ty VEC, Cửu Long, Vidifi để triển khai công nghệ thu phí không dừng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận