HN xin ý kiến xây dựng chợ Đồng Xuân thành khu trung tâm thương mại

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
Xã hội 07/04/2018 05:49

UBND quận Hoàn Kiếm đang xin ý kiến các nhà chuyên gia, khoa học về việc xây dựng, tu sửa chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại.

 

HN xin ý kiến xây dựng chợ Đồng Xuân th
Hà Nội nghiên cứu xây chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại.

Chiều 6/4, trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị này đang xin ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học về việc xây dựng và tu sửa chợ Đồng Xuân thành khu trung tâm thương mại.

Vị lãnh đạo này cho biết, việc xây dựng chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại là bởi khu chợ này hiện đã xuống cấp, mặt khác chợ Đồng Xuân hiện chưa đáp ứng hiệu quả với vị trí mà chợ này đang hoạt động.

"Chúng tôi chỉ đang xin ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học. Chợ Đồng Xuân mang tính lịch sử của Hà Nội nên vấn đề tu sửa hay xây mới đều phải tính toán kỹ", vị lãnh đạo cho biết.

Việc xây dựng chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại đang nhận được nhiều ý kiến quan tâm của người dân và các tiểu thương kinh doanh trong khu chợ này. 

Nhiều ý kiến cho rằng, không nên xây chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại, bởi  nhiều khu chợ trong khu vực này sau khi xây dựng lại đều không đem lại hiệu quả như mong muốn.

Trao đổi với chúng tôi, kiến trúc sư Phạm Thanh Tùng cho rằng, không nên xây dựng chợ Đồng Xuân thành khu trung tâm thương mại.

Ông lý giải, chợ Đồng Xuân là ngôi chợ truyền thống, gắn liền với lịch sử phát triển của Hà Nội

"Theo quan điểm cá nhân của tôi, không nên xây chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại. Năm 1946 chợ Đồng Xuân là nơi diễn ra trận đánh rất ác liệt, bản thân nó có giá trị lịch sử.

Nhắc đến Hà Nội xưa ngoài Tháp Rùa,Văn Miếu, Khuê Văn Các không thể không nhắc đến chợ Đồng Xuân và hình ảnh kiến trúc cổ của nó. Nó như là ngôi chợ Bến Thành trong Sài Gòn vậy đó. 

Nếu làm trung tâm thương mại thì kiến trúc mang tính lịch sử không còn, thế hệ con cháu không thể biết được giá trị của ngôi chợ này", ông Tùng chia sẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận